Tin tức

Tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện tại huyện Vĩnh Lợi và huyện Phước Long

Thứ Bảy, 05/12/2020 | 15:52

Quang cảnh hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện cho cán bộ, công chức, viên chức huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: H.T

Chiều 4/12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với BHXH huyện Vĩnh Lợi tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình cho gần 100 cán bộ, công chức, viên chức huyện.

Hội nghị đã được phổ biến các nội dung cơ bản của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình như: đối tượng, quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện; mức đóng, phương thức đóng và thủ tục tham gia; đóng BHXH tự nguyện một lần cho những năm còn thiếu để hưởng chế độ hưu trí. Nhiều cán bộ, công chức, viên chức đã đặt câu hỏi và được giải đáp thắc mắc về chế độ hưu trí, chế độ tử tuất, những vướng mắc trong quá trình tham gia BHXH tự nguyện, quyền lợi khám chữa bệnh tại cơ sở y tế đúng tuyến và trái tuyến…

* Ngày 4/12, tại huyện Phước Long, BHXH tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị tập huấn chính sách, pháp luật về BHXH và bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp năm 2020. Có 100 đại biểu là đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp và công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tham gia.

Đại diện BHXH tỉnh đã phổ biến một số chính sách và quyền lợi được hưởng các chế độ của người dân khi tham gia BHXH tự nguyện; nội dung cơ bản Nghị định số 58 của Chính phủ về Quy định mức đóng BHXH bắt buộc vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và Nghị định số 88 của Chính phủ về Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật An toàn, vệ sinh lao động về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc.

H.Thọ - V.Gõ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.