Tin tức

UBND tỉnh: Sơ kết công tác sửa chữa, cải tạo, nâng cấp đường giao thông nông thôn

Thứ Tư, 07/04/2021 | 17:40

* Tháo gỡ những khó khăn trong thanh quyết toán và triển khai giai đoạn 2

(BL-MĐ) Sáng 7/4/2021, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Vương Phương Nam đã chủ trì hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện công tác ra quân sửa chữa, cải tạo, nâng cấp đường giao thông nông thôn (GTNT) phục vụ xây dựng nông thôn mới theo hình thức Nhà nước và Nhân dân cùng làm và triển khai kế hoạch giai đoạn 2.

Sau hơn một năm triển khai thực hiện, kết quả đạt được tuy chưa hoàn thành các mục tiêu đề ra, song đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế khu vực nông thôn và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Theo thống kê, tổng số đường được nâng cấp, sửa chữa trên địa bàn tỉnh là 536 tuyến với chiều dài hơn 1.200km, kinh phí trên 1.300 tỷ đồng. Qua kiểm tra, rà soát nhu cầu thực tế ở các địa phương, UBND tỉnh đã chia làm 2 giai đoạn thực hiện. Giai đoạn 1 thực hiện 57 công trình với tổng kinh phí thực hiện là 89 tỷ đồng. Nhưng đến nay, các địa phương chỉ triển khai được 33 công trình, với tổng kinh phí là 35 tỷ đồng.

Thi công làm giao thông nông thôn ở xã Long Thạnh (huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: M.Đ

Hội nghị cũng đánh giá, bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn một số điểm cần rút kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả thực hiện trong giai đoạn tới. Đó là một số tuyến đường được sửa chữa, nâng cấp hoàn thành nhưng tiêu chuẩn kỹ thuật của đường còn thấp; một số địa phương còn thiếu quan tâm chỉ đạo, kiểm tra, giám sát trong quá trình triển khai thực hiện dẫn đến chất lượng công trình chưa đảm bảo yêu cầu kỹ thuật; hầu hết các địa phương đều vướng mắc trong thanh quyết toán các công trình…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Vương Phương Nam khẳng định: Xây dựng nông thôn mới là chủ trương của ý Đảng - lòng dân. Hiện nay, làm giao thông nông thôn được Nhân dân đồng tình ủng hộ. Các sở, ngành, Kho bạc Nhà nước cần tập trung tháo gỡ khó khăn cho các địa phương trong công tác thanh quyết toán giai đoạn 1. Giai đoạn 2 tỉnh phân bổ 100 tỷ đồng cho các địa phương triển khai thực hiện. Ưu tiên tập trung giải quyết các đường giao thông hư hỏng nặng, đặc biệt là ở các vùng khó khăn, vùng có đông đồng bào dân tộc… Để làm tốt công tác này, các địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, đồng thời tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, Nhân dân cùng chung tay thực hiện.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.