Tin tức

UBND tỉnh tiếp và làm việc với đại diện Công ty Kyushu và Sojitz về dự án Trung tâm Điện lực Bạc Liêu

Thứ Năm, 12/02/2015 | 08:20

Ông Lê Minh Chiến (thứ 6, từ trái sang), Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đại diện Công ty Kyushu và Sojitz Nhật Bản. Ảnh: M.Đ

(BL-MĐ) Ngày 11/2, ông Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đại diện Công ty Kyushu và Công ty Sojitz (Nhật Bản) về dự án Trung tâm Điện lực Bạc Liêu.

Tại buổi làm việc, đại diện 2 công ty và các chuyên gia Nhật Bản đã trao đổi với lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành có liên quan về công tác nghiên cứu, khảo sát chuẩn bị đầu tư dự án Trung tâm Điện lực Bạc Liêu (nhà máy nhiệt điện Bạc Liêu) tại ấp Cái Cùng, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải.

Đây là dự án được Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản hỗ trợ, do Công ty Điện năng Kyushu - Nhật Bản thực hiện. Chủ đầu tư của Bạc Liêu là Tổng Công ty phát điện 2 (EVN GENCO2).

Trong báo cáo nghiên cứu, chuyên gia Nhật Bản đã đưa ra những đánh giá, phân tích về lựa chọn công nghệ của dự án cũng như những phương án đảm bảo yếu tố môi trường trong xây dựng và vận hành Trung tâm Điện lực Bạc Liêu như: bảo vệ rừng đước tự nhiên trong xây dựng, phương án ngăn ngừa tro bụi trong vận hành nhà máy nhiệt điện. Dự án sẽ cung cấp một lượng điện lớn, góp phần vào sự phát triển chung của khu vực ĐBSCL.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Minh Chiến nhấn mạnh: Bạc Liêu sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án được tiến hành ngay khi Chính phủ Việt Nam chấp thuận. Bạc Liêu sẽ hỗ trợ nhà đầu tư dự án về bồi thường, tái định cư cho người dân trong vùng bị ảnh hưởng...

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.