Tin tức

Ứng dụng Shopping mall có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Hai, 24/05/2021 | 17:11

(BL-NQ) Tiểu ban chỉ đạo an toàn, an ninh mạng tỉnh Bạc Liêu có công văn cảnh báo hoạt động ứng dụng giật đơn ảo theo yêu cầu trên các sàn thương mại điện tử Shopping mall có dấu hiệu tổ chức huy động vốn, trả thưởng theo mô hình đa cấp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, nhiều cửa hàng trên các trang thương mại điện tử Shoppe, Lazada, Tiki… luôn có nhu cầu tìm đối tác để mua hàng “ảo” nhằm tăng tỷ lệ bán hàng “ảo”, thu hút khách mua hàng.

Ứng dụng Shopping mall “tranh” đơn mua hàng “ảo” của các sản phẩm thương mại điện tử và nhận hoa hồng trên gói đầu tư khi tham gia. Để tham gia, nhà đầu tư phải nộp tối thiểu 300.000 đồng và bắt đầu tranh các đơn hàng “ảo”. Mỗi ngày, nhà đầu tư được 60 đơn hàng, mỗi đơn hàng sẽ nhận được 0,3% trên gói đầu tư tham gia (tương ứng 150%/tháng). Ngoài ra, nhà đầu tư khi giới thiệu được nhà đầu tư mới sẽ nhận được hoa hồng theo mô hình đa cấp.

Với phương thức, thủ đoạn trên, các đối tượng cầm đầu đã huy động rất nhiều người tham gia, số tiền các nhà đầu tư chuyển cho các đối tượng lên tới hàng chục tỷ đồng và 2 website: webshopping.cc và shop55.cc thuộc ứng dụng này đã không thể truy cập từ ngày 14/4/2021.

Do đó, cán bộ và Nhân dân cần cảnh giác trước nguy cơ, rủi ro mất tiền đầu tư khi tham gia các hoạt động thương mại điện tử.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.