Tin tức

Vận hành thử nghiệm 15 máy quay giám sát giao thông

Thứ Hai, 27/11/2023 | 17:08

 (BL-NQ) Sở GT-VT Bạc Liêu đang phối hợp vận hành thử nghiệm hệ thống máy quay giám sát giao thông trên địa bàn trong thời gian 1 tháng (ảnh).

Theo đó, Sở phối hợp với đơn vị trúng thầu là Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) lắp đặt 13 cụm gồm 15 bộ máy quay giám sát giao thông cho các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, với kinh phí trên 600 triệu đồng.

Ông Hứa Sít - Phó Giám đốc Sở GT-VT, cho biết: Sau khi hoàn thành chạy thử nghiệm, đơn vị sẽ phối hợp với Công an tỉnh vận hành khai thác hệ thống này phục vụ bảo đảm an toàn giao thông và an ninh trật tự.

Hệ thống hướng đến giảm thiểu nhân lực triển khai công tác thanh tra, kiểm tra; đồng thời đảm bảo công khai, minh bạch trong xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông. Hệ thống sẽ ghi hình, thu thập thông tin về tình hình giao thông tại các tuyến đường, cung cấp thông tin để xử phạt các hành vi vi phạm giao thông bằng hình ảnh. Từ đó, tạo lập và nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông của người dân.

Trước đó, vào tháng 7/2023, UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt dự toán và kế hoạch lựa chọn nhà thầu lắp đặt hệ thống máy quay giám sát giao thông của Sở GT-VT.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.