Tin tức

Văn phòng HĐND tỉnh: Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020

Thứ Ba, 14/01/2020 | 15:39

(BL-TT) Chiều 13/1/2020, Văn phòng HĐND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác văn phòng năm 2019, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020 (ảnh).

Năm 2019, Văn phòng HĐND tỉnh đã chủ động tham mưu, phục vụ Thường trực HĐND tỉnh chuẩn bị tổ chức các kỳ họp chu đáo, phối hợp phục vụ các Ban của HĐND tỉnh họp thẩm tra các báo cáo, đề án, dự thảo nghị quyết trình tại các kỳ họp; soạn thảo các báo cáo của thường trực, các Ban của HĐND tỉnh; trực tiếp soạn thảo, tham gia soạn thảo, đóng góp, chỉnh lý các dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh.

Văn phòng HĐND tỉnh đã ban hành 63 nghị quyết liên quan đến nhiều lĩnh vực đời sống xã hội; phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh kiểm tra, rà soát, đề xuất điều chỉnh kịp thời chương trình xây dựng nghị quyết của HĐND. Tham mưu xây dựng kế hoạch và triển khai hoạt động giám sát chuyên đề, giám sát tại kỳ họp đảm bảo chặt chẽ, kịp thời, đúng quy định. Đặc biệt, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong chuyên môn ngày càng được chú trọng và đạt hiệu quả như: chuyển tải tài liệu kỳ họp cho các đại biểu trên máy tính bảng; đăng tải trên 400 tin, bài về các hoạt động của đại biểu Quốc hội, Thường trực, các Ban, đại biểu HĐND, qua đó có hơn 2,6 triệu lượt truy cập…

Văn phòng HĐND tỉnh cũng đã triển khai nhiệm vụ, phương hướng năm 2020 và phát động phong trào thi đua với tinh thần “tận tụy, sáng tạo, biết nhiều việc, thạo một việc, hiệu quả cao”; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện nghiêm Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tham mưu “khoa học, hiệu quả, toàn diện và sáng tạo”…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.