Tin tức

Vĩnh Thanh đón nhận danh hiệu xã nông thôn mới nâng cao

Thứ Bảy, 12/10/2019 | 10:25

(BL-TĐ) Chiều 11/10/2019, UBND huyện Phước Long tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh và đón nhận danh hiệu xã Vĩnh Thanh đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) nâng cao. Đây là xã đầu tiên của tỉnh vinh dự hoàn thành mục tiêu này.

Đến dự có đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh trao bằng công nhận và tặng hoa chúc mừng xã Vĩnh Thanh đạt danh hiệu nông thôn mới nâng cao.

Sau hơn 5 năm tập trung xây dựng nâng cao các tiêu chí của xã NTM, đến nay, bộ mặt của xã Vĩnh Thanh đã có sự thay đổi mạnh mẽ; đường làng ngõ xóm được xây dựng khang trang; đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Sau khi đạt chuẩn NTM vào năm 2014, xã Vĩnh Thanh tiếp tục triển khai, thực hiện bộ tiêu chí xây dựng NTM nâng cao. Sau hơn 5 năm thực hiện nâng chất xã NTM thành xã NTM nâng cao, Vĩnh Thanh đã có nhiều giải pháp nâng cao thu nhập bình quân đầu người hàng năm, đạt trên 55 triệu đồng/người/năm - gấp 1,23 lần so với mức quy định thu nhập của xã đạt chuẩn NTM. Tỷ lệ hộ có nhà ở đạt tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng trên 90%. Tỷ lệ hộ nghèo của xã theo chí đa chiều chỉ còn 1,06%... Hệ thống hạ tầng kỹ thuật và xã hội tại Vĩnh Thanh đều được chú trọng nâng cấp và cải thiện từ đường giao thông, trường học đến y tế... 100% tuyến đường liên ấp, trục ngõ xóm được bê tông hóa. Tình hình an ninh chính trị - trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, hoạt động văn hóa có nhiều khởi sắc…Tổng nguồn vốn xã Vĩnh Thanh huy động xây dựng NTM nâng cao trên 170 tỷ đồng và không còn nợ đọng trong xây dựng cơ bản. Cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh nhiều năm liền, đã làm thay đổi rõ rệt bộ mặt nông thôn, hàng hóa nông sản được lưu thông thuận tiện; chuyển đổi cây trồng, vật nuôi được người dân quan tâm theo hướng nâng cao giá trị, tăng thu nhập trên cùng đơn vị diện tích. Nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả được nhân rộng, như: vườn cây, ao cá; mô hình cải tạo vườn tạp; nuôi cá sấu, cua đinh; mô hình trồng rau cần trong nhà lưới; sản xuất lúa hữu cơ... Năm 2014, Vĩnh Thanh cũng là xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn xã nông thôn mới.

Quang cảnh buổi lễ.   

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Thanh đã xây dựng thành công xã NTM nâng cao. Đồng chí nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Thanh cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được và tiến tới xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Xã phải có kế hoạch, giải pháp để giữ vững phong trào đã có; sử dụng có hiệu quả các công trình NTM, đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ, phát huy dân chủ; đảm bảo cho người dân được hưởng đầy đủ thành quả của NTM. Cùng với đó, người dân cũng phải tiếp tục chung tay giữ vững các tiêu chí của xã NTM nâng cao mà xã đã đạt được.   

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam trao bằng khen UBND tỉnh cho tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Vĩnh Thanh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Ảnh: T.Đ

Ghi nhận thành tích này, tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Vĩnh Thanh đạt chuẩn NTM nâng cao. Nhiều tập thể và cá nhân cũng được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Phước Long.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.