Tin tức

Xã Hiệp Thành: Ra mắt mô hình Tổ tự quản trong người Hoa

Thứ Bảy, 17/08/2019 | 16:52

(BL-TĐ) Chiều 16/8/2019, Ban Chỉ đạo 138 xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu) tổ chức lễ ra mắt mô hình Tổ tự quản trong người Hoa (ảnh). Dự lễ có Thượng tá Trần Văn Tường, Phó trưởng Công an TP. Bạc Liêu.

Xã Hiệp Thành có 2.016 hộ với hơn 8.500 nhân khẩu. Trong đó, dân tộc Kinh chiếm 78%; Khmer chiếm 8,35%; riêng đồng bào người Hoa chiếm 13,23% dân số của xã. Những năm qua, kinh tế, văn hóa - xã hội… không ngừng phát triển, đời sống người dân từng bước được nâng lên, làm thay đổi đáng kể diện mạo của Hiệp Thành, trong đó có sự đóng góp to lớn của đồng bào người Hoa trên địa bàn xã.

Trước sự cần thiết phải có một tổ chức quần chúng trong đồng bào người Hoa, Ban Chỉ đạo 138 xã Hiệp Thành đã cho ra mắt mô hình với 7 tổ tự quản trong người Hoa, gồm 307 thành viên, hoạt động tại các ấp: Giồng Nhãn, Giồng Nhãn A và Giồng Giữa.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND xã Hiệp Thành, kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo 138 xã đã trao quyết định thành lập cho đại diện các Tổ tự quản và trao tặng mỗi tổ một phần quà.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Trần Văn Tường, Phó trưởng Công an TP. Bạc Liêu, nhấn mạnh: “Sự ra đời của các tổ tự quản trong người Hoa có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, ra sức cùng với các tổ chức quần chúng khác trên địa bàn xã vận động người dân nâng cao ý thức tự quản, tự phòng và tự bảo vệ tài sản trong dòng tộc mình, góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, đặc biệt là tham gia cùng chính quyền trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và bài trừ tệ nạn xã hội trong thời gian tới”.  

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.