Con đường vùng giáp ranh xuống cấp nghiêm trọng: Không bên nào chịu trách nhiệm!

Thứ Hai, 14/09/2020 | 17:20

Hơn 10 năm nay, người dân ở khu vực giáp ranh của ấp 16 (xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình) và một phần của khóm Kinh Tế (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) phải chịu cảnh đi lại và vận chuyển hàng hóa trên con lộ đất trơn trượt, lầy lội gây mất thời gian và không an toàn.

Con đường… đau khổ ở khu vực ấp 16 (xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình) và khóm Kinh Tế (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu). Ảnh: C.L

Tuyến lộ này chỉ có chiều dài khoảng 1km nhưng hơn chục năm nay không được các cấp chính quyền của cả hai địa phương là xã Vĩnh Hậu A và phường Nhà Mát quan tâm, đầu tư xây dựng với lý do: đây là vùng giáp ranh nên khi người dân kiến nghị đến phường, phường lại nói thuộc xã, lên gặp xã, xã lại nói… chưa có kinh phí đầu tư. Cứ thế, suốt gần chục năm nay bà con sống ở khu vực này phải thay phiên nhau đi xin từng bao đá, bê-tông để lấp mặt đường, hạn chế trơn trượt cho học sinh đến trường và người dân có việc phải qua lại đoạn đường này.

Ông Lý Minh Thắng (ấp 16, xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình) than vãn: “Đường sá như vậy thì làm sao kinh tế - xã hội phát triển! Phải chi các cấp chính quyền địa phương chịu họp dân để bàn phương án, cùng nhau bắt tay xây dựng theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” thì hay biết mấy, chắc chắn người dân sẽ đồng tình ủng hộ”.

Cũng theo phản ánh của người dân, do việc đi lại quá khó khăn trong khi nhiều gia đình đơn chiếc, không có thời gian đưa đón nên đã cho con em nghỉ học. Anh Lê Thanh Tiện (ấp 16, xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình) cho biết: “Mỗi khi có dịp tham gia các buổi tiếp xúc cử tri, các hộ dân trong xóm đều có ý kiến, kiến nghị về vấn đề này nhưng đến nay con đường vẫn giữ nguyên hiện trạng bị xuống cấp nghiêm trọng. Mong rằng chính quyền địa phương cần quan tâm hơn để những hộ dân sống trong khu vực giáp ranh như chúng tôi được hưởng quyền lợi như người dân ở những nơi khác”.

Khôi Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.