Đường Võ Văn Kiệt chuẩn bị thông toàn tuyến: Người dân phấn khởi

Thứ Tư, 17/01/2024 | 16:32

Những ngày này, người dân trên địa bàn TP. Bạc Liêu mỗi khi đi ngang tuyến đường Võ Văn Kiệt đều khấp khởi vui mừng với tiến độ thi công nhanh chóng tại điểm nghẽn trên tuyến (khu vực hộ bà Nguyễn Thị Hường). Đây là một trong những tuyến đường đẹp nhất trung tâm TP. Bạc Liêu nhưng hơn 20 năm qua vẫn chưa thông tuyến vì vướng 2 trường hợp giải phóng mặt bằng nhiều năm. Thông tin tuyến đường Võ Văn Kiệt sẽ được thông toàn tuyến trước tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 khiến người dân cảm thấy thật sự hài lòng.

Đơn vị thi công đang ráo riết thực hiện các công đoạn để tuyến đường Võ Văn Kiệt hoàn thành kịp tiến độ trước Tết nguyên đán. Ảnh: K.K

HAI HỘ CUỐI CÙNG ĐỀU TỰ NGUYỆN BÀN GIAO MẶT BẰNG

Tuyến đường Võ Văn Kiệt (trước đây là đường Hùng Vương) nằm trong Dự án xây dựng đường vào khu Trung tâm Hành chính tỉnh Bạc Liêu (trên địa bàn Phường 1, TP. Bạc Liêu). Tuyến đường hướng thẳng vào Quảng trường Hùng Vương - một trong những quảng trường lớn và đẹp nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, là địa điểm check-in nổi tiếng của tỉnh nhưng nhiều năm nay bị vướng giải phóng mặt bằng mà trở thành một điểm trừ trong đô thị.

Với quyết tâm và những nỗ lực không ngừng của UBND tỉnh và các ngành chức năng, tháng 7/2023, hộ ông Đỗ Thành Hưng đã tự nguyện bàn giao mặt bằng cho tỉnh để thi công một bên tuyến đường. Việc giải quyết vướng mắc sau hơn 20 năm trong sự thống nhất và đồng thuận của hộ dân này đã nhận được sự hoan nghênh của quần chúng nhân dân, đặc biệt trước những giải pháp mà chính quyền sử dụng để giải quyết hợp tình, hợp lý.

Cuối tháng 12/2023, qua đối thoại trực tiếp, vận động thuyết phục, cuối cùng hộ bà Nguyễn Thị Hường (Phường 1, TP. Bạc Liêu) - hộ cuối cùng còn án ngữ tuyến đường Võ Văn Kiệt cũng đã thống nhất bàn giao mặt bằng. Tại buổi họp báo ngày 27/12/2023, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều thông tin hộ bà Hường đã thống nhất bàn giao phần đất trống cặp bên nhà của bà để đơn vị thi công tiến hành san lấp, làm lộ. Và trong tháng 1/2024, bà Hường sẽ chính thức di dời chỗ ở, bàn giao toàn bộ phần diện tích Nhà nước đã thu hồi cho đơn vị thi công để tiến hành thi công đoạn còn lại của tuyến đường Võ Văn Kiệt.

NGƯỜI DÂN HÀI LÒNG

Với quyết tâm giải quyết dứt điểm vụ việc, trả lại sự thông suốt cho tuyến đường, đảm bảo mỹ quan đô thị, Tỉnh ủy - UBND tỉnh đã thành lập nhiều tổ công tác liên ngành để chỉ đạo, tập trung giải quyết. Với phương châm giải quyết trên tinh thần “đúng theo quy định pháp luật, đồng thời đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, không để người dân bị thiệt thòi”, giữa chính quyền và người dân đã có tiếng nói chung, từ đó đi đến sự thống nhất và đồng thuận cao.

Những thông tin về việc giải quyết đối với 2 hộ dân trong năm 2023 đã làm nức lòng người dân cả tỉnh, nhất là khi lời hứa của chính quyền được thực thi và được làm đến nơi đến chốn.

Chú Nguyễn Văn Minh, 62 tuổi - một người dân trên địa bàn Phường 1 (TP. Bạc Liêu) phấn khởi cho biết, chú và nhiều bạn bè đều cảm thấy rất vui, khi việc thông tuyến đường Võ Văn Kiệt sắp hiện hữu. Không chỉ bộ mặt của thành phố sẽ đẹp hơn, mà quan trọng nhất là niềm tin của người dân với chính quyền, đặc biệt trong công tác giải phóng mặt bằng đã được củng cố. Điều này cũng tránh đi tiền lệ không tốt khi việc giải quyết kéo dài không thời hạn.

Mới đây, bà Lê Kim Thúy - Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu cho biết thêm, hiện tại đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ thi công các phần việc để chuẩn bị láng nhựa, tiến tới đấu nối và thông toàn tuyến đường Võ Văn Kiệt đúng tiến độ và kế hoạch theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, dự kiến sẽ hoàn thành trước tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

KIM KIM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.