Người dân khóm Nhà Mát mỏi mòn chờ cầu mới

Thứ Sáu, 13/11/2020 | 16:57

Gần 2 tháng nay người dân ở khu vực khóm Nhà Mát (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) phải liều mình đi lại trên chiếc cầu sắt đã bị sạt lở, hư hỏng gần như hoàn toàn phần mố cầu.

Cây cầu bị sụp hoàn toàn phần mố cầu khiến cho việc đi lại của người dân gặp khó khăn và nguy hiểm. Ảnh: C.L

Theo phản ánh của người dân nơi đây, trong đợt mưa lớn kết hợp với triều cường lên nhanh vừa qua, ngay dưới chân móng cầu đã xuất hiện một hố sụt lún khá lớn. Bà con nơi đây đã nhanh chóng dùng đất lấp lại hố sụt và thông báo tình trạng trên cho chính quyền địa phương để có hướng khắc phục. Trong khi chính quyền địa phương cùng người dân chưa có phương án khắc phục sự cố thì bất ngờ phần mố cầu (tiếp giáp với mặt lộ đan) bị sạt lở hoàn toàn và nghiêng hẳn về phía kênh. Để đảm bảo an toàn, người dân xung quanh khu vực cầu đã cho dựng các vật cản để cảnh báo người đi đường.

Sau khi nhận được trình báo về sự việc, lãnh đạo UBND phường Nhà Mát cũng đã có mặt để xem xét, ghi nhận tình hình. Tuy nhiên, đã gần một tháng trôi qua, phía phường và ngành quản lý vẫn chưa có phương án khắc phục sự cố trên.

Theo ghi nhận của chúng tôi, cây cầu bị sạt lở có chiều dài hơn 10m, mặt cầu rộng khoảng 1m, hai bên mố cầu bị sạt lở, phần đan dưới chân cầu bị nước cuốn trôi gần một nửa. Thân cầu bị lệch và nghiêng hẳn về phía sông, mỗi khi có người đi qua, chiếc cầu rung lắc và bập bênh theo từng nhịp bước chân. Đặc biệt, hằng ngày nhiều em học sinh muốn đến trường đều phải liều mình đi qua cây cầu này, hết sức nguy hiểm.

Ông Nguyễn Văn Đây (khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) nói: “Tuyến đường này là trục lưu thông chính của bà con nơi đây, giờ cầu hư khiến cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa… gặp rất nhiều khó khăn. Mấy hôm nước rút còn dám đi chứ thủy triều dâng, nước chảy xiết là phải đi đường vòng, mặc dù xa hơn nhưng đảm bảo an toàn. Bà con chúng tôi chỉ mong chính quyền làm lại cây cầu mới để phục vụ nhu cầu đi lại của bà con trong dịp tết Nguyên đán sắp đến, cũng như con em đến trường thuận lợi”.

Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.