Thị trấn Châu Hưng: Sẽ di dời các hộ mua bán tại hẻm dân sinh vào chợ mới

Thứ Tư, 23/10/2019 | 16:23

Cặp hai bên cầu Cái Dày (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) là 2 con hẻm dân sinh. Sẽ không có gì đáng bàn nếu như đây không phải là nơi mua bán của 35 hộ dân. Việc tấp nập kẻ mua người bán đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình trật tự an toàn giao thông khu vực này. Hướng tới, khi được huyện đầu tư mở rộng chợ thị trấn Châu Hưng, chính quyền sẽ dời các hộ này về chợ, trả lại sự thông thoáng cho các con hẻm.

Người dân mua bán ở 2 con hẻm này đa phần là người địa phương, bán hàng tự sản tự tiêu, hàng thực phẩm tươi sống. Việc lấy hẻm làm… chợ ở khu vực này đã diễn ra khoảng 35 năm nay, và gần đây, sau khi dự án BOT mở rộng cầu Cái Dày hoàn thành, hẻm 4 cặp bên cầu vẫn là nơi mưu sinh của 35 hộ dân.

Hẻm 4 dẫn vào chợ nhà lồng cũ, cạnh hẻm là Trường THCS Nguyễn Minh Nhựt và trụ sở UBND thị trấn Châu Hưng, nên không tránh khỏi ùn tắc giao thông, thậm chí xảy ra nhiều vụ va quẹt xe. Những lúc chợ đông người, lại trùng với thời gian học sinh đến trường hoặc tan học, nên nhiều phụ huynh buộc phải dừng xe trên cầu Cái Dày để đưa, đón con, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Chị Phan Thị Nhung, nhà ở cuối hẻm 4, bày tỏ: “Các hộ mua bán, kinh doanh lấn chiếm gây khó khăn cho người đi bộ và xe tải nhỏ ra vào chở hàng hóa cũng bất tiện”.

Trước phản ánh của người dân, UBND thị trấn đã chỉ đạo Ban chỉ huy Công an, Ban quản lý chợ Cái Dày kiểm tra, khảo sát thực tế. Qua đó, nhắc nhở các hộ kinh doanh, mua bán và yêu cầu làm giấy cam kết không lấn chiếm lối ra vào 2 con hẻm. Chính quyền đã cho sơn kẻ vạch giới hạn nơi mua bán để đảm bảo hẻm 4 luôn đủ rộng 2,85m. Ông Uông Văn Thịnh - Chủ tịch UBND thị trấn Châu Hưng, cho biết thêm: Thời gian tới, khi được huyện đầu tư mở rộng chợ thị trấn Châu Hưng, chính quyền thị trấn sẽ tổ chức dời các hộ mua bán hai bên hẻm cầu Cái Dày vào chợ.

Chợ thị trấn Châu Hưng vừa được xây cất xong và đưa vào hoạt động cách đây 3 tháng, nằm cách trụ sở thị trấn chừng 200m về hướng TP. Bạc Liêu. Ngôi chợ mới rộng 9,1m, dài 30m, vốn đầu tư hơn 800 triệu đồng, chính quyền đã đưa 45 tiểu thương chợ tự phát Xẻo Lá (nằm đối diện) vào chợ để mua bán. Từ đó, trật tự giao thông khu vực giao lộ Xẻo Lá - Quốc lộ 1A được giải quyết, việc đến trường của giáo viên và học sinh Trường mầm non Sơn Ca, Trường tiểu học Hoa Lư thuận lợi hơn nhiều. Được biết, khu sau chợ mới còn khoảng 250m2 đất đã được UBND huyện Vĩnh Lợi khảo sát, dự tính xây mở rộng chợ. Các mặt công tác trật tự đô thị, trật tự giao thông này đều nằm trong lộ trình xây dựng thị trấn Châu Hưng đạt chuẩn văn minh đô thị vào giữa năm 2020…

Nguyễn Quốc

Chợ hẻm 4 (ấp Cái Dày, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) nằm cặp cầu Cái Dày.​ Ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.