Thực hiện nghiêm quy định không ra đường sau 18 giờ

Thứ Tư, 28/07/2021 | 16:38

Sau khi UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường siết chặt người và phương tiện ra đường sau 18 giờ để phòng, dịch COVID-19 thì người dân Bạc Liêu đã chấp hành nghiêm quy định. Hầu hết những người còn ra đường đều có những lý do chính đáng khi lực lượng chức năng kiểm tra.

Chốt kiểm soát trên đường Trần Phú (Phường 7, TP. Bạc Liêu) kiểm tra phương tiện qua lại vào ban đêm. Ảnh: T.H

Ngày 26/7, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chấn chỉnh, quản lý chặt chẽ không cho người dân ra đường khi không thật sự cần thiết nhằm đảm bảo tinh thần giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, tạm dừng hoạt động đối với các loại hình xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ; các hàng quán buôn bán trên vỉa hè, lề đường; các hoạt động thu tiền trực tiếp tại hộ gia đình; thể dục - thể thao tại các khu vực công cộng và ngoài đường.

Hạn chế tối đa các trường hợp sử dụng xe 2 bánh để chở người (trừ người điều khiển phương tiện hoặc trong các trường hợp công vụ, tuần tra kiểm soát và chở người bệnh đi cấp cứu). Đặc biệt là hạn chế tối đa việc người dân ra đường từ 18 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau.

Có thể nói, chỉ đạo của UBND tỉnh đã siết chặt việc thực hiện Chỉ thị 16 trong thời gian giãn cách xã hội. Theo ghi nhận của chúng tôi, các địa phương lập tức thiết lập bổ sung ngay những chốt kiểm soát trên các tuyến giao thông, kiểm tra, yêu cầu tất cả người ra đường, nhất là người đi trên xe 2 bánh, phải trình bày lý do và buộc quay về nhà nếu không phải trường hợp thật sự cần thiết. Lực lượng chức năng tổ chức tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ các tuyến đường, khu dân cư để xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Tại chốt kiểm soát trên đường Trần Phú (gần UBND Phường 7, TP. Bạc Liêu) lực lượng chức năng đóng chốt cả 2 chiều để kiểm soát người đi lại. Qua một giờ đồng hồ, chỉ có khoảng 20 lượt người, phương tiện qua lại. Đa số các trường hợp này là người dân có công việc kết thúc sau 18 giờ, người đi mua hàng thiết yếu, chở người đi bệnh viện và tất cả đều chứng minh được lý do ra đường chính đáng; chỉ có 2 trường hợp bị lực lượng chức năng nhắc nhở, buộc quay xe về.

Tại chốt kiểm soát trên đường Võ Thị Sáu (gần công viên Lê Thị Riêng, Phường 8, TP. Bạc Liêu), từ 19 - 20 giờ, chỉ lác đác vài người qua lại, họ đều có giấy tờ chứng minh và lý do đi lại rõ ràng. Người dân sau khi biết về quy định mới, đã ở yên trong nhà, thực hiện tốt yêu cầu về phòng, chống dịch.

Đây cũng là tình hình chung ở các huyện, thị xã trong tỉnh. Ngay từ khi có chỉ đạo của UBND tỉnh, các hoạt động được yêu cầu hầu như dừng hẳn, những tuyến phố, khu vực nội ô TP. Bạc Liêu, trung tâm các huyện, thị xã, thị trấn không còn các hàng quán vỉa hè, lề đường, hầu hết người dân không ra đường sau 18 giờ, không gian trở nên vắng lặng. “Tình hình trên địa bàn TX. Giá Rai ổn định, ý thức của người dân nâng lên rõ rệt, hầu hết các tuyến đường vắng bóng người vào ban đêm, chỉ thỉnh thoảng có xe tải lưu thông”, Thượng tá Nguyễn Văn Hoàng - Trưởng Công an TX. Giá Rai, cho biết.

Ngay sau khi Bạc Liêu thực hiện có hiệu quả việc hạn chế người dân ra đường vào ban đêm, một số tỉnh miền Tây cũng đã áp dụng biện pháp này nhằm siết chặt thực hiện Chỉ thị 16 trong thời gian giãn cách xã hội.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.