Triển lãm về Hoàng Sa, Trường Sa tại huyện Phước Long từ ngày 15 - 17/5/2019

Thứ Tư, 08/05/2019 | 17:55

(BL-NQ) Chiều 7/5/2019, Ban tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” trên địa bàn huyện Phước Long (thuộc UBND tỉnh) họp triển khai hoạt động này.

Theo đó, Ban tổ chức thống nhất triển lãm diễn ra từ 15 giờ ngày 15 - 17/5/2019, tại Trung tâm Văn hóa huyện Phước Long (lùi lại 1 tuần so với kế hoạch trước đây).

Tại đây, khách tham quan có cơ hội nghiên cứu 100 tấm bản đồ, gồm: Bản đồ Việt Nam thời quân chủ; bản đồ xuất bản tại phương Tây (thế kỷ XVI đến thế kỷ XIX) ghi nhận chủ quyền của nước ta đối với 2 quần đảo này; bản đồ Trung Quốc do nhà nước Trung Quốc và phương Tây xuất bản ghi nhận 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa không thuộc về Trung Quốc; 78 tư liệu hình ảnh, tư liệu Hán Nôm của Việt Nam trước năm 1975; hình ảnh quân, dân trên quần đảo Trường Sa; các hoạt động bảo vệ, thực thi chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.

Đây là lần thứ 5 UBND tỉnh tổ chức sự kiện này nhằm giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ hơn về chủ quyền, cũng như cơ sở pháp lý, lịch sử của nước ta đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Quang cảnh buổi họp. Ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.