Trường THPT Lê Thị Riêng bị người mắc bệnh tâm thần đe dọa!

Thứ Sáu, 03/01/2020 | 17:13

Một thanh niên bị bệnh tâm thần kinh thường mang hung khí bên mình, sống trước cổng trường đang là mối nguy hiểm đối với giáo viên, học sinh Trường THPT Lê Thị Riêng và hộ dân ở ấp Thị Trấn A (thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình).

Nhà của Dương Duy Linh (sinh năm 1988) nằm ngay phía trước cổng rào Trường THPT Lê Thị Riêng. Được biết trong năm 2019, Duy Linh đã đi điều trị bệnh tâm thần kinh 4 lần ở 4 cơ sở y tế khác nhau và vừa trở về địa phương cách nay 2 tuần. Sau khi trở về, nhà trường và hàng xóm phát hiện Linh có một hung khí dài khoảng 5 tấc, giống như mã tấu, nên mọi người nơm nớp lo sợ, không khéo lại xảy ra thêm vụ “Thạch Sà Khêl” thứ hai. Thạch Sà Khêl (35 tuổi, ngụ xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) mắc bệnh tâm thần, là bị can trong vụ đâm chém kinh hoàng khiến 2 người chết và 10 người bị thương tại ấp Đay Tà Ni (xã Hưng Hội) vào ngày 24/7/2018.

Nhà của Dương Duy Linh (salon Đông Linh) nằm cặp bên cổng Trường THPT Lê Thị Riêng. Ảnh: N.Q

Ông Cao Hữu Hạnh - Phó hiệu trưởng Trường THPT Lê Thị Riêng cho biết: “Đầu năm học 2019 - 2020 đến nay, nhà trường gặp nhiều khó khăn trong giải quyết về việc gây mất trật tự, an toàn trường học của anh Dương Duy Linh. Cán bộ, viên chức và học sinh toàn trường là 1.641 người. Trong những ngày gần đây, anh Dương Duy Linh tiếp tục gây mất an toàn cho những người xung quanh và nhà trường. Nhà trường và phụ huynh hết sức lo ngại cho học sinh và con em của mình”. Bà Trần Kim Loan, người giữ xe của trường cung cấp thêm: “Duy Linh quậy, dọa chém cả xóm, từng cầm dao vào sâu trong sân trường đòi chém tôi. Nó còn dựng tình huống va chạm để bắt học sinh bồi thường chiếc điện thoại bị hư, rồi còn bắt buộc người bán hàng rong và phụ huynh phải nộp tiền, hoặc mua nước uống của nó”.

Theo hàng xóm và nhà trường, từ cuối hè năm học 2018 - 2019 đã manh nha mối đe dọa từ thanh niên này, song chưa xảy ra chuyện bắt nạt học trò. Đến năm học 2019 - 2020, vụ việc rõ ràng hơn và đã được báo cáo lên Sở GD-KH&CN, Huyện ủy, UBND huyện Hòa Bình. Qua tìm hiểu được biết, Dương Duy Linh trước đây là học sinh Trường THPT Lê Thị Riêng, có nghề làm tóc, mở tiệm tại nhà (tên cửa hiệu là Đông Linh). Sau đó, Duy Linh đi xuất khẩu lao động tại Malaysia 2 năm, khi trở về thì thanh niên này có biểu hiện mắc bệnh tâm thần kinh, nghiện uống cà phê nặng.

Về đối tượng này, Trung tá Hồng Việt Triều - Trưởng Công an thị trấn Hòa Bình cho biết trong năm 2019, chính quyền cùng gia đình đã đưa Dương Duy Linh đi điều trị bệnh tâm thần lần lượt tại TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), tỉnh Tiền Giang, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu và gần đây là tại tỉnh Cà Mau. Cả 4 lần, các bệnh viện đều yêu cầu bệnh nhân điều trị bệnh lao, nhưng Duy Linh không chịu, nên bệnh viện trả về. Chính quyền đã buộc gia đình làm cam kết cho Duy Linh trị bệnh lao.

Trước tình hình trên, thiết nghĩ, chính quyền huyện Hòa Bình sớm có giải pháp để ngăn ngừa mối đe dọa từ đối tượng Dương Duy Linh đối với Trường THPT Lê Thị Riêng và các hộ xung quanh, trước khi có chuyện đáng tiếc xảy ra.

N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.