Trong nước

Tổ chức thành công kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Chủ Nhật, 25/06/2017 | 15:15

Chiều 24/6, Bộ GD-ÐT tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi THPT quốc gia - năm 2017.

Theo thống kê của Bộ GD-ÐT, kết thúc kỳ thi, tỷ lệ thí sinh dự thi các bài thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội đạt tỷ lệ hơn 99% so với đăng ký là 865.866 thí sinh. Nhờ đổi mới phương thức thi theo hình thức trắc nghiệm, mỗi thí sinh trong cùng một phòng có một mã đề thi riêng cho nên số thí sinh vi phạm quy chế giảm đáng kể so với những năm trước. Trong đợt thi năm nay, cả nước có 72 thí sinh bị đình chỉ, 2 cán bộ coi thi bị nhắc nhở vì vi phạm quy chế thi. Cùng ngày, Bộ GD-ÐT đã công bố đáp án chính thức các bài thi THPT quốc gia năm 2017 trên trang thông tin điện tử của Bộ: moet.gov.vn.

Bộ GD-ĐT khẳng định, kỳ thi THPT quốc gia - năm 2017 được tổ chức thành công. Ðáng chú ý, năm 2017, thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội cao hơn bài thi Khoa học tự nhiên là tín hiệu cho thấy việc đổi mới phương thức thi từ thi theo môn sang thi theo bài, từ chủ yếu tự luận sang hầu hết trắc nghiệm đã tác động tích cực trở lại quá trình dạy học, góp phần khắc phục dần tình trạng học lệch, dạy tủ, học tủ hay cắt xén chương trình; làm cho các môn Khoa học xã hội trở nên gần gũi hơn đối với thí sinh. Ðổi mới phương thức thi và nội dung câu hỏi thi cũng đã giúp thí sinh tăng cường tự học, tự hệ thống kiến thức, phát huy năng lực sở trường, phù hợp với chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện GD-ÐT. Tình trạng dạy thêm, học thêm, luyện thi tràn lan đã từng gây bức xúc trong dư luận xã hội gần như chấm dứt hoàn toàn.

Kỳ thi THPT quốc gia - năm 2017 được tổ chức thành công đã khẳng định đổi mới thi, tuyển sinh đã đi đúng hướng. Phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ được giữ ổn định về cơ bản cho những năm tiếp theo.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Long Xuyên (TP. Long Xuyên, tỉnh Long An). Ảnh: Công Mạo (TTXVN).

Theo nhandan.com.vn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.