Trong nước

Tuần lễ văn hóa, du lịch - liên hoan ẩm thực Nam Bộ gắn với lễ hội Oóc-om-bóc

Thứ Ba, 21/11/2023 | 15:45

Từ ngày 21 - 27/11, tại tỉnh Trà Vinh sẽ diễn ra Tuần lễ văn hóa, du lịch - liên hoan ẩm thực Nam Bộ gắn với lễ hội Oóc-om-bóc năm 2023. Đây là sự kiện lớn diễn ra hằng năm, thu hút hàng trăm ngàn lượt khách đến với Trà Vinh.

Tuần lễ năm nay có sự tham gia của các tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Các hoạt động chính gồm: không gian ẩm thực Nam Bộ, tổ chức đoàn khảo sát giới thiệu tuyến điểm du lịch mới của tỉnh Trà Vinh, trải nghiệm dự án con đường bích họa tại Làng văn hóa du lịch Khmer, hội thi trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Khmer, triển lãm gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng của đồng bào dân tộc Khmer, triển lãm Du lịch phía Đông ĐBSCL... và kết thúc bằng Đêm hội cúng trăng Oóc-om-bóc đặc sắc, mang đậm nét văn hóa dân tộc Khmer tại khu di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia Ao Bà Om (TP. Trà Vinh). Đặc biệt, dịp lễ năm nay, tỉnh Trà Vinh đã bảo dưỡng, sửa chữa “Không gian ký ức du lịch văn hóa Khmer tỉnh Trà Vinh” với kinh phí 2,4 tỷ đồng và kịp ra mắt phục vụ khách tham quan trong dịp này.

Nghi thức cúng trăng tại chùa của đồng bào Khmer ở Trà Vinh. Ảnh: VOV

Tuần lễ văn hóa, du lịch - liên hoan ẩm thực nam bộ gắn với lễ hội Oóc-om-bóc vừa nhằm mục đích bảo tồn, phát huy, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Khmer vừa quảng bá, kêu gọi các đơn vị, tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển du lịch của tỉnh. Ông Dương Hoàng Sum - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh cho biết, hằng năm sự kiện này thu hút gần trăm ngàn lượt khách đến với thành phố Trà Vinh, do vậy công tác bảo đảm an ninh, trật tự cũng như đảm bảo giao thông thông suốt luôn được Ban tổ chức đặc biệt quan tâm.

“Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông thì năm nay cũng đã có tính toán sớm.  Chúng tôi sẽ có phương án để đảm bảo an ninh trật tự tốt nhất cho 2 sự kiện lớn, đó là khai mạc và đêm lễ hội chính diễn ra tại Ao Bà Om vào ngày 27/11. Còn lại ở các điểm vui chơi giải trí, hội chợ chúng tôi phối hợp với công an địa phương, phường, dân quân tự vệ. Riêng những điểm có hoạt động thể thao, các hoạt động văn hóa là có cái lực lượng riêng. Chúng tôi đều có phương án tất cả”, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh cho hay. 

C.Q.B (theo VOV)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.