Trong nước

Việt Nam tham gia lễ hội Tháng Di sản châu Á - Thái Bình Dương

Chủ Nhật, 14/05/2017 | 15:16

Ngày 13/5, cán bộ các cơ quan đại diện Việt Nam tại New York (Niu Y-oóc, Mỹ) gồm Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, Lãnh sự quán, Trung tâm xúc tiến thương mại Việt Nam và đông đảo cán bộ, lưu học sinh Việt Nam đang làm việc, học tập tại New York đã tham gia lễ hội Tháng Di sản châu Á - Thái Bình Dương.

Sự kiện này được tổ chức trong khuôn viên Trường đại học Stony Brook, hạt Sufolk (Xu-phâu), New York.

Gian hàng Việt Nam tại lễ hội thu hút khách tham quan. Ảnh: Hữu Hoàng/Vietnam+

Tham gia lễ hội có 11 nước và vùng lãnh thổ, gồm Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Philippines, Nepal, Bangladesh và Pakistan. Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc - đại sứ Nguyễn Phương Nga cùng các đại sứ các nước cũng tới dự.

Tại sự kiện này, phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc và các cơ quan khác của Việt Nam tại New York đã giới thiệu với khách tham quan những danh lam thắng cảnh của đất nước hình chữ S, vẻ đẹp của những tà áo dài truyền thống; nhiều loại hàng thủ công mỹ nghệ, trà, cà phê và những tiết mục nghệ thuật bằng nhạc cụ dân tộc... mang đậm nét văn hóa Việt, thu hút rất đông người tham quan, thưởng thức.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga cho biết, đây là năm thứ 9 Việt Nam tham dự lễ hội Tháng Di sản châu Á - Thái Bình Dương. Đây là dịp để Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế những giá trị tốt đẹp của nền văn hóa phong phú và lâu đời. Những gian hàng thủ công mỹ nghệ và các tiết mục nghệ thuật đã thể hiện tài năng, sự sáng tạo cùng bàn tay khéo léo của con người Việt Nam.

Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc sẽ quyên góp số tiền thu được từ việc bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trà và cà phê để trợ giúp trẻ em Syria trong chuỗi hoạt động từ thiện do Liên hợp quốc khởi xướng.

Lễ hội Tháng Di sản châu Á - Thái Bình Dương thường niên do Ủy ban Tư vấn Mỹ - châu Á của hạt Suffolk (SCAAAB) tổ chức nhằm giới thiệu với công chúng Mỹ và bạn bè quốc tế những nét văn hóa đặc sắc của các quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á - Thái Bình Dương và mở ra cơ hội để giao lưu văn hóa giữa người dân các nước. Trong khuôn khổ lễ hội, khách tham quan đã được thưởng thức các điệu múa dân gian và nhạc cụ dân tộc truyền thống độc đáo của các nước.

Trong sinh hoạt văn hóa Mỹ, tháng 5 được gọi là Tháng Di sản văn hóa châu Á - Thái Bình Dương. Các thành phố tập trung đông người gốc Á sinh sống như California (Ca-li-phoóc-ni-a), New York thường có nhiều hoạt động tôn vinh nét đẹp của nền văn hóa tồn tại hơn 5.000 năm này.

Theo TTXVN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.