Vấn đề bạn đọc quan tâm

Biển hẻm… thành vật cản?!

Thứ Tư, 25/10/2023 | 16:05

Thời gian qua, TP. Bạc Liêu ra sức vận động người dân hiến đất, đầu tư kinh phí để nâng cấp, mở rộng các tuyến hẻm nhằm tạo điều kiện đi lại, vận chuyển hàng hóa được thuận tiện, an toàn cũng như hạn chế tình trạng hẻm bị ngập sâu do mưa lớn hoặc triều cường.

Biển hẻm 7 đặt thấp, lối vào bị người dân chiếm dụng làm nơi mua bán. Ảnh: P.V

Ai cũng biết, hẻm là đường giao thông chung của mọi người dân, không ai được phép lấn chiếm làm của riêng hoặc đặt đồ vật gây cản trở giao thông. Đồng thời, mọi người dân có nhiệm vụ tôn tạo, giữ gìn sạch sẽ để tạo mỹ quan đô thị không chỉ riêng cho nhà mình mà còn cho thành phố nói chung. Thế nhưng, sau khi nâng cấp tuyến hẻm 7 (khóm 2, Phường 7) thì biển ghi tên hẻm lại không được làm mới mà vẫn “tận dụng” biển hẻm cũ. Điều này vô hình trung khiến cho tuyến hẻm dù đã được nâng cấp, mở rộng nhưng lối ra, vào hẻm vẫn nhỏ hẹp như lúc chưa mở rộng. Thêm vào đó, nhiều hộ dân còn tận dụng hai bên hẻm vừa được mở rộng, nâng cấp để bày hàng quán, sửa quần áo… khiến cho mặt tiền khu hẻm lại trở về với hiện trạng ban đầu.

Vấn đề này, người dân đã nhiều lần phản ánh với khóm, chính quyền phường, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Ông N.V.H (khóm 2, Phường 7) chia sẻ: “Lúc nâng cấp, mở rộng hẻm, chúng tôi đã có ý kiến về việc di dời, đôn cao, mở rộng biển hẻm cho phù hợp với không gian mới, nhưng không hiểu sao không được chú ý đến. Giờ thì 2 cột hẻm vẫn nằm án ngữ ngay lối ra - vào, chiều cao lại thấp nên cản trở giao thông”.

Do vậy, để đường hẻm không trở nên chật chội và lối đi không bị vướng víu, chính quyền địa phương cần thường xuyên nhắc nhở những người bán hàng sắp xếp xe của khách gọn gàng, không lấn chiếm lối đi; phải giữ gìn vệ sinh chung, bỏ rác đúng nơi quy định. Đặc biệt, ở những đường hẻm có diện tích nhỏ không được bày bán, vì việc lấn chiếm này không chỉ cản trở lối đi chung mà còn ảnh hưởng đến công tác cấp cứu khi có sự cố, rủi ro xảy ra…

P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.