Vấn đề bạn đọc quan tâm

Thông qua chủ trương nâng cấp tuyến đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm

Thứ Tư, 11/10/2023 | 15:33

Kể từ khi khánh thành và đưa vào sử dụng cho đến nay, tuyến đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm (TX. Giá Rai) đã nhiều lần bị xuống cấp, hư hỏng và phải thực hiện duy tu, dặm vá nhiều lần. Tuy nhiên, đây chỉ là những giải pháp tình thế, chỉ sau vài tháng được sửa chữa thì tuyến đường lại bắt đầu xuất hiện hố sụp tạo thành những ao nước ngay trên mặt đường, rất khó để người dân và phương tiện khi lưu thông.

Một đoạn đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm bị hư hỏng, xuống cấp. Ảnh: C.L

Vấn đề này được người dân đề cập tại nhiều cuộc tiếp xúc cử tri mà nhiều cơ quan thông tin đại chúng đã ghi nhận, phản ánh. Mới đây, chúng tôi vừa nhận được thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TX. Giá Rai, tuyến đường dẫn này sẽ được duy tu, làm mới.

Theo đó, Dự án duy tu, nâng cấp tuyến đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm đã được các thành viên thông qua tại cuộc họp thành viên UBND tỉnh diễn ra vào ngày 2/10/2023. Tại cuộc họp này, nhiều ý kiến cho rằng, việc nâng cấp, duy tu tuyến đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm cần được triển khai nhanh chóng để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông. Do hiện nay tuyến đường dẫn này đang xuống cấp nghiêm trọng khiến cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Theo Quyết định về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án duy tu, nâng cấp tuyến đường dẫn vào cầu Trần Văn Sớm với quy mô đầu tư bao gồm các hạng mục như: Nâng cấp mặt đường bằng kết cấu bê-tông nhựa nóng toàn tuyến (gồm mố A cầu Trần Văn Sớm phía Quốc lộ 1A; mố B - vòng xoay Rạch Rắn); hệ thống thoát nước dọc hai bên tuyến đường (mương bê-tông cốt thép dọc hai bên đường); cải tạo vòng xoay Rạch Rắn; chiều dài toàn tuyến đường khoảng 2.100m (gồm mố A cầu Trần Văn Sớm phía Quốc lộ 1A dài khoảng 100m; mố B cầu Trần Văn Sớm - vòng xoay Rạch Rắn dài khoảng 2.000m); tổng mức đầu tư là 55.960 triệu đồng. Trước thông tin tuyến đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm sắp được duy tu, ông Nguyễn Văn Trung (tài xế) mừng rỡ: “Cầu Giá Rai cũ đã xuống cấp và cấm tải nên các tài xế vận chuyển hàng từ Cảng cá Gành Hào hoặc chở tôm từ các xã trong về các nhà máy chế biến đều phải đi qua đoạn đường dẫn này. Đường ngày một xuống cấp, phương tiện lưu thông ngày một đông nên tiềm ẩn nguy hiểm. Giờ nghe tin đường sắp được làm mới, anh em tài xế rất mừng. Mong là dự án sớm được triển khai để có được con đường thông thoáng, thuận tiện cho người dân đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa, góp phần cùng địa phương thúc đẩy phát triển kinh tế”.

Chỉ đạo về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều nhấn mạnh: Hiện nay, cầu Giá Rai cũ đã xuống cấp, không còn đảm bảo lưu thông đối với các phương tiện có tải trọng lớn. Việc hoàn thiện tuyến đường dẫn sẽ tạo điều kiện để người dân và phương tiện giao thông đi lại thuận tiện. Để thống nhất phương án nâng cấp, đề nghị Sở GT-VT và các sở, ngành có liên quan phối hợp với Thị ủy, UBND TX. Giá Rai đưa ra giải pháp tối ưu để sớm thực hiện theo đúng tiến độ.

Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.