Lướt trên mạng xã hội

Anh Vui làm chuyện... không vui

Thứ Sáu, 22/05/2020 | 17:11

Anh Vui làm chuyện... không vui

Vui đang là cái tên được nhắc đến rất nhiều trên mạng xã hội trong những ngày cuối tuần này. Giữa lúc dịch COVID-19 đang được kiểm soát rất tốt thì người bán hàng rong tên Trần Khánh Vui đã lén đến khu cách ly Khoa Nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu bán hàng cho một bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 đang điều trị tại đây. Nhiều cư dân mạng bày tỏ thái độ bức xúc trước sự thiếu ý thức của ông Vui và cả bệnh nhân, sự quản lý lỏng lẻo của bệnh viện đối với bệnh nhân COVID-19... Tuy nhiên, theo nhận định của ngành chức năng, nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng là không có, bởi ngành Y tế đã tổ chức cách ly và tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của ông Vui cùng với một số người có liên quan gửi đi xét nghiệm, kết quả lần 1 là âm tính với COVID-19.

Một Facebooker Bạc Liêu chia sẻ thông tin ngành chức năng nhận định nguy cơ lây lan dịch bệnh từ ông Vui ra cộng đồng là không có để mọi người yên tâm. (Ảnh chụp từ màn hình)

Phẫn nộ việc cô giáo để học sinh đứng ở cổng trường giữa trưa nắng vì đi học sớm

Mạng xã hội cũng đang dậy sóng về vụ học sinh lớp 1, Trường tiểu học Quang Trung (TP. Hải Phòng) phải đứng ở cổng trường giữa trưa nắng vì… đi học sớm và còn bị cô giáo chủ nhiệm chụp ảnh gửi cho phụ huynh để phê bình. Có rất nhiều ý kiến trái chiều về vụ việc này, nhưng phần đông cư dân mạng cho rằng cô giáo và nhà trường làm như vậy là cứng nhắc, không đúng với môi trường giáo dục: “Nhìn em mà muốn rớt nước mắt, không biết cô giáo nghĩ gì mà để học trò của mình như vậy, lại còn chụp hình để cảnh cáo bé vì đến sớm”; “Một số phụ huynh vì mưu sinh phải đi làm sớm nên đưa con đến trường sớm, nhà trường nên tạo điều kiện cho các bé vào trường. Hành vi bắt bé đứng chịu phạt như thế là không thể chấp nhận được”; “Đề nghị xử lý mạnh đối với giáo viên này”…

HUYỀN HUYỀN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.