Lướt trên mạng xã hội

Con tôm gói trong tờ giấy ở túi quần của người ba

Thứ Hai, 16/09/2019 | 16:30

Mấy ngày qua, tấm ảnh người ba đi ăn cỗ gói con tôm vào tờ giấy, đút túi quần mang về cho con cháu được cư dân mạng chia sẻ ầm ầm. Bên cạnh sự giễu cợt, cho đó là thói quê mùa xấu xí, thì còn có những dòng trạng thái, bình luận bày tỏ sự xúc động, đồng cảm, ngợi ca. “Bản thân tôi thì lại thấy thương, thấy phần nào hình ảnh của ba mình ở đây: đi đâu cũng cố mang gì đó về làm quà cho con. Ba mẹ nào cũng vậy, đi đâu có món ngon đều nghĩ đến con cái và lấy phần về dù chúng nó chẳng ăn đâu. Còn phận con cái, được mấy đứa lúc ăn ngon mà nghĩ đến ba mẹ?… Thế nên bớt nhìn đời bằng ánh mắt cay nghiệt lại”, một dòng trạng thái khi chia sẻ hình ảnh viết. Và có rất nhiều bình luận đại loại như: “Một người đàn ông quá tuyệt vời”; “Thương quá ba ơi”; “Họ để dành cho con bằng chính phần ăn của mình, điều đó chẳng có gì đáng phải xấu hổ cả”…

 “Sốt” thông tin về bệnh nhiễm vi khuẩn ăn thịt người

Những thông tin về bệnh nhiễm vi khuẩn ăn thịt người (whitmore) cũng đang được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm và chia sẻ rất nhiều như một cách nhắc nhở, cảnh báo mọi người, nhất là những người lao động nơi ruộng vườn, thường xuyên tiếp xúc với môi trường bùn đất và nước phải cẩn thận, nên có phương tiện bảo hộ lao động. “Đọc cho ba mẹ nghe để bảo hộ an toàn khi đi làm nè…”; “Mẹ đọc đi, nhớ nhắc ba nữa”; “Ba mẹ ở nhà đi làm nhớ cẩn thận nhé”… Đó là những bình luận thường thấy ở các bài viết về căn bệnh này.

KHẢ TRÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.