Công tác tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu năm 2019: Quyết liệt và chu đáo

Thứ Hai, 21/10/2019 | 16:29

Tuần Văn hóa - Du lịch (VH-DL) năm 2019 gắn với kỷ niệm 100 năm ra đời bản “Dạ cổ hoài lang”, 100 năm hình thành di tích kiến trúc nghệ thuật nhà Công tử Bạc Liêu là sự kiện được kỳ vọng sẽ giúp hình ảnh Bạc Liêu lan tỏa mạnh mẽ đến bạn bè trong nước và quốc tế; là cơ hội thu hút đầu tư trên lĩnh vực VH-DL, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chính vì vậy, mọi công tác tổ chức Tuần VH-DL đang được tỉnh thực hiện quyết liệt, chu đáo với tinh thần trách nhiệm cao.

Tiểu ban hậu cần, lễ tân, trật tự và y tế phục vụ Tuần VH-DL Bạc Liêu phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Ảnh: H.T

Với tính chất và ý nghĩa quan trọng của sự kiện, Bạc Liêu hạ quyết tâm tổ chức thành công Tuần VH-DL năm 2019. Quyết tâm đó được thể hiện qua việc thành lập 3 tiểu ban phục vụ, gồm: Tiểu ban tuyên truyền, quảng bá; Tiểu ban hậu cần, lễ tân, trật tự và y tế; Tiểu ban vận động tài trợ. Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung, Trưởng ban tổ chức Tuần VH-DL đã giao cho các Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng các tiểu ban và phân công nhiệm vụ cụ thể cho nhiều thành viên là lãnh đạo, cán bộ các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và địa phương liên quan.

Cụ thể, Tiểu ban tuyên truyền và quảng bá có nhiệm vụ chính là tuyên truyền về các hoạt động của Tuần VH-DL; giới thiệu các điểm du lịch tiêu biểu, bản sắc văn hóa và tính cách người Bạc Liêu thân thiện, mến khách và nghĩa tình… để thu hút sự quan tâm, tham gia của người dân địa phương và du khách trong nước cũng như quốc tế. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang, Trưởng Tiểu ban tuyên truyền và quảng bá giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VH-TT-TT&DL tham mưu tổ chức họp báo báo chí để cung cấp thông tin về Tuần VH-DL cho các đơn vị truyền thông, báo chí. Riêng các cơ quan báo chí địa phương mở các chuyên mục, chuyên trang, tăng thời lượng tuyên truyền trước và trong Tuần VH-DL, liên hệ mời Đài Truyền hình Việt Nam, Đài PT-TH các tỉnh, thành phố truyền hình trực tiếp chương trình khai mạc. Còn UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Phòng VH-TT cổ động cho sự kiện bằng pa-nô, băng-rôn, áp-phích…

Bà Lâm Thị Sang nhấn mạnh: “Công tác tuyên truyền, quảng bá về Tuần VH-DL có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ góp phần làm nên thành công chung cho sự kiện mà còn để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. Chính vì vậy, nhiệm vụ tuyên truyền phải được tăng cường, nội dung có trọng tâm, trọng điểm và bằng nhiều hình thức phong phú, hiệu quả”.

Đối với Tiểu ban hậu cần, lễ tân, trật tự và y tế phụ trách xây dựng kế hoạch tiếp đón khách mời một cách chu đáo nhất có thể. Tiểu ban này phải sắp xếp, bố trí nơi ăn, chỗ nghỉ cho đại biểu tham dự Tuần VH-DL; huy động lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn khách và tham gia phục vụ các hoạt động trong sự kiện. Tiểu ban giao cho Công an tỉnh lập phương án bảo vệ tình hình an ninh trật tự trước, trong và sau Tuần VH-DL, chú ý đến công tác phòng cháy, chữa cháy; chủ động giải phóng xe chống ùn tắc giao thông; khảo sát lập kế hoạch bảo vệ mục tiêu và các điểm diễn ra sự kiện, nơi ăn nghỉ của đại biểu. Còn Sở Y tế thực hiện kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm đối với tiệc chiêu đãi, các bữa ăn của đại biểu; thành lập đường dây nóng, tổ y tế đảm bảo đủ số lượng y, bác sĩ, điều dưỡng, cơ số thuốc và phương tiện cấp cứu, vận chuyển để kịp thời phục vụ đại biểu, du khách.

Ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban hậu cần, lễ tân, trật tự và y tế, cho rằng: “Bạc Liêu đã có nhiều kinh nghiệm tổ chức các sự kiện văn hóa - thể thao cấp khu vực và quốc gia. Do đó, các cơ quan, đơn vị và thành viên liên quan chỉ cần nỗ lực hết mình, phối hợp chặt chẽ thì sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Mặc dù thời gian chuẩn bị cho Tuần VH-DL không còn nhiều, song sự thành công là điều rất hứa hẹn khi lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và địa phương đang vào cuộc quyết liệt với quyết tâm chính trị cao. Qua Tuần VH-DL, hình ảnh Bạc Liêu sẽ vươn xa hơn, tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho ngành “công nghiệp không khói”.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.