Đồng bào Khmer đón tết Chôl-chnăm-thmây với nhiều niềm vui

Thứ Hai, 15/04/2019 | 16:38

Từ ngày 14 - 16/4/2019, cùng với các tỉnh, thành phố Nam bộ, đồng bào Khmer Bạc Liêu cũng rộn ràng đón chào tết Chôl-chnăm-thmây 2019. Là tết cổ truyền có ý nghĩa quan trọng của đồng bào, nên Chôl-chnăm-thmây được các cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh quan tâm, chăm lo bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần mang đến cho đồng bào một cái tết thật nhiều niềm vui và giàu bản sắc văn hóa.

Trước thềm năm mới của đồng bào dân tộc, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập nhiều đoàn cán bộ đi thăm, chúc tết 22 chùa Khmer trong tỉnh. Tại các nơi đến, lãnh đạo tỉnh thông tin khái quát về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Bạc Liêu, kết quả thực hiện công tác dân tộc, những đổi thay của vùng đồng bào dân tộc tỉnh nhà…, trong đó đồng bào Khmer có nhiều đóng góp quan trọng. Dịp này, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà và gửi những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp đến các chùa và đồng bào Khmer (ảnh 1).


Dịp này, các ngành và địa phương trong tỉnh đã huy động nhiều nguồn lực trong xã hội để chung tay chăm lo tết cho đồng bào Khmer. Theo đó, đã tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người, tặng hơn 2.000 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hỗ trợ 50 căn nhà tình thương cho hộ Khmer nghèo… (ảnh 2 và 3). Nhận được sự quan tâm và hỗ trợ đó, nhiều hộ đồng bào trong tỉnh đã phần nào vượt qua khó khăn, đón tết tươm tất và đủ đầy hơn.


Trong những ngày này, nhiều hoạt động văn hóa - thể thao đặc sắc cũng được tổ chức tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi cho dịp tết cổ truyền của đồng bào. Cụ thể là giải đua ghe Ngo truyền thống, chương trình nghệ thuật mừng tết Chôl-chnăm-thmây, hội thi làm bánh gừng, bánh ớt… đã cho đồng bào Khmer có một cái tết tràn ngập niềm vui, thắm tình đoàn kết và đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc (ảnh 4, 5 và 6).


HỮU THỌ (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.