Đồng hành với mỗi bước trưởng thành của đội ngũ những người làm báo

Thứ Hai, 13/07/2020 | 17:42

Nhiệm kỳ 2016 - 2020 đánh dấu sự lớn mạnh về tổ chức, phát triển không ngừng về chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu. Vẫn còn đó không ít khó khăn và hạn chế, song Hội đã khẳng định rõ vai trò là mái nhà chung giúp người làm báo ngày càng trưởng thành, có nhiều cống hiến quan trọng vào sự nghiệp báo chí cách mạng, cũng như sự phát triển chung của tỉnh nhà.

 

Luôn là nguồn cổ vũ tinh thần lớn nhất để tổ chức Hội phát triển là sự quan tâm, động viên kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh. Hàng năm, vào các dịp tết, kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam lãnh đạo tỉnh đều tổ chức họp mặt tuyên dương hay thành lập đoàn đến thăm, chúc mừng đội ngũ người làm báo (ảnh 1, 2 và 3).

Nhiệm kỳ qua, hoạt động thường xuyên, nổi bật được Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu chú trọng là tạo điều kiện để hội viên nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề thông qua việc mở các lớp bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng nghiệp vụ; duy trì tổ chức các sân chơi báo chí truyền thống (ảnh 4 và 5). Dấu ấn của Hội còn được thể hiện trong các cuộc triển lãm ấn phẩm báo, tạp chí xuân góp phần đáp ứng nhu cầu nắm bắt thông tin của cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh (ảnh 6).

Ý thức được vai trò, trách nhiệm đối với sự phát triển tổ chức Hội, đội ngũ báo chí tỉnh nhà với tình yêu nghề đã hăng hái xông pha, không ngại khó khăn, bám sát đời sống thực tiễn, hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền, cổ động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ các sự kiện chính trị, văn hóa cho đến mọi mặt đời sống xã hội, người làm báo luôn có mặt, dấn thân để kịp ghi nhận, truyền tải thông tin đến độc giả (ảnh 7, 8 và 9). Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tổ chức hội các cấp còn tích cực đồng hành cùng các ngành, các cấp trong việc chăm lo cho người nghèo, tham gia xây dựng nông thôn mới… (ảnh 10).

Bước vào nhiệm kỳ mới, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh sẽ phát huy tối đa sức mạnh đoàn kết, tăng cường đổi mới chất lượng thông tin và nêu cao vai trò xung kích của người làm báo trên mặt trận tư tưởng để góp phần cùng tỉnh nhà hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra, xây dựng và phát triển quê hương Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp.

PHƯƠNG ANH - MINH ĐẠT (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.