Du lịch ngày Tết: Dập dìu du khách

Thứ Sáu, 16/02/2024 | 16:13

Những ngày Tết, Bạc Liêu đón khách tấp nập tại các điểm du lịch (DL). Đó tiếp tục là tín hiệu khởi sắc trong năm mới cho DL - ngành được xác định là một trong 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cụm nhà Công tử Bạc Liêu đón nhiều du khách đến “xông đất” đầu năm. Ảnh: H.T

“Xông đất” nhà Công tử

Du khách dập dìu đến “xông đất” cụm nhà Công tử Bạc Liêu không phải chỉ vì đây là điểm DL tiêu biểu khu vực ĐBSCL, mà chủ yếu là bởi danh tiếng của Công tử Bạc Liêu. Người ta tin rằng, xông đất nhà Công tử để “xin vía” sự phú quý, giàu sang của vị công tử này. Người ngoài tỉnh thì ghé cho biết, khách nội tỉnh cũng đến đây trong vai trò “hướng dẫn viên” DL cho  bạn bè ở xa đến với quê mình dịp này.

Quách Ngọc Minh (sinh viên Trường đại học Y Dược, TP. Hồ Chí Minh) đã liên hệ với những người thân của mình ở Bạc Liêu từ trước Tết để tìm hiểu thông tin về những điểm đến ở quê nhà. Mấy ngày Tết, Minh dẫn một nhóm bạn về quê để cho biết quê hương Công tử Bạc Liêu - như mong muốn của những bạn học chung ở các tỉnh khác. Vì vậy, dù được “chỉ điểm” khá nhiều điểm check-in đang hot hiện nay ở Bạc Liêu, nhưng nơi Minh muốn tìm hiểu kỹ nhất để giới thiệu với bạn bè vẫn là cụm nhà Công tử Bạc Liêu.

Những bức ảnh nam thanh nữ tú mặc áo dài truyền thống pha nét cách tân đủ sắc màu thả dáng bên lan can cổ kính của cụm nhà Công tử Bạc Liêu đã hấp dẫn Minh và nhóm bạn. Cho nên, trước khi về Bạc Liêu, Minh cũng đã kết nối liên hệ cả địa chỉ cho thuê trang phục để thực hiện những bức ảnh bên nhà Công tử.

Câu chuyện về vị Công tử khét tiếng tiêu tiền và cũng đầy tính hào sảng, chịu chơi nhưng thương người đã thu hút lượng khách đến đây tăng đột biến trong những ngày Tết. Ông Mai Hoàng Việt - Giám đốc Khu văn hóa đa năng ngoài công lập Công tử Bạc Liêu cho biết, trong những ngày Tết, mỗi ngày khu này đón từ 2.000 - 3.000 lượt khách.

Khu Điện gió Bạc Liêu cũng là một trong những điểm đến thu hút du khách.

Lan tỏa hình ảnh Bạc Liêu

Theo báo cáo của ngành DL, trong những ngày Tết (từ 29 tháng Chạp đến hết mồng 5 Tết), lượng khách DL đến Bạc Liêu khoảng 245.000 lượt (bao gồm cả khách DL nội tỉnh), tăng 11,7% so với năm 2023. Trong đó, có trên 21.000 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú; khách quốc tế khoảng 5.800 lượt (bao gồm cả Việt kiều về quê ăn Tết). Tổng thu dịch vụ DL khoảng 125 tỷ đồng, tăng 11,8% so với năm 2023.

Các khu, điểm tham quan DL có lượng khách tăng mạnh trong những ngày Tết có thể kể đến như: Khu Quán âm Phật đài (khoảng 15.000 - 20.000 khách/ngày), Nhà thờ Tắc Sậy (5.000 - 10.000 khách/ngày), chùa Hưng Thiện (3.000 - 5.000 khách/ngày), Quảng trường Hùng Vương (3.000 - 5.000 khách/ngày); cụm nhà Công tử Bạc Liêu; khu Biển nhân tạo và khu vui chơi thuộc Khu DL Nhà Mát; Điện gió Bạc Liêu, Điện gió Hòa Bình 1; Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu…

Check-in những điểm DL, nhiều du khách đã góp phần lan tỏa đất Bạc Liêu. Những hình ảnh mang thương hiệu Bạc Liêu đã làm “cháy” mạng xã hội trong những ngày Tết vừa qua.

Tạo được sức hút từ danh tiếng, thương hiệu là điều kiện cần nhưng chưa đủ. Muốn du khách đến xong có nhu cầu trở lại cần có những câu chuyện hay trong làm DL. Chẳng hạn hiện tại, khu nhà Công tử Bạc Liêu khách quan mà nói vẫn chưa tạo được nhiều dịch vụ đủ hấp dẫn du khách. Hy vọng khi đầu tư chỉn chu các hạng mục, Khu văn hóa đa năng ngoài công lập Công tử Bạc Liêu với những dịch vụ DL phong phú sẽ thổi hồn cho câu chuyện đời Công tử Bạc Liêu thêm sức hấp dẫn, đủ sức kéo du khách quay về sau một lần đến đây.

Tương tự vậy, những điểm DL đang thu hút khách kể trên cũng cần quan tâm đầu tư về cơ sở hạ tầng hơn nữa, dịch vụ DL tầm cỡ hơn nữa để đón chân du khách về tham quan, chiêm bái, thưởng lãm và chọn Bạc Liêu là nơi “xông đất” mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

CẨM THÚY

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.