Lạc vào “cõi mơ” ở bảo tàng kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới tại Nhật Bản

Thứ Hai, 01/10/2018 | 17:10

Ở bảo tàng kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới, thứ mà bạn được trải nghiệm không phải những bức vẽ, tượng bán thân hay phù điêu, mà là các tác phẩm nghệ “sống” cho phép ta có thể tương tác và hòa làm một với nó!

Bảo tàng kỹ thuật số “MORI Building DIGITAL ART MUSEUM: teamLab Borderless” tọa lạc tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản). Bằng sự kết hợp một cách hoàn hảo giữa công nghệ và nghệ thuật, Công ty teamLab - cha đẻ của bảo tàng - đã tạo nên một không gian thường thức nghệ thuật mang đậm dấu ấn của “thời đại 4.0”.

Trong một không gian 3 tầng với tổng cộng 10.000m2, thứ mà khách tham được trải nghiệm không phải là những bức vẽ, tượng bán thân hay phù điêu, mà là 50 tác phẩm nghệ “sống” được tạo nên từ các mô hình kết hợp cùng 520 máy tính và 470 máy chiếu. Kết quả của “bản giao hưởng” này chính là tạo cho du khách cảm giác như đang lạc vào 50 “thế giới” khác nhau.

Điều đặc biệt hơn cả là không chỉ mỗi chiêm ngưỡng, mọi người còn có thể tương tác và hòa nhập vào từng tác phẩm nghệ thuật. Ông Hisashi Sugiyama (giám đốc điều hành của bảo tàng) chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng rằng, chính sự tương tác này có thể đánh thức tình yêu với nghệ thuật bên trong mỗi người và thôi thúc họ khám phá nhiều hơn, để từ đó phát triển óc sáng tạo”.

B.T (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.