Lần đầu tiên có phần thi... “mặt mộc” tại cuộc thi Hoa hậu

Thứ Sáu, 19/07/2019 | 16:00

Sức mạnh của trang điểm đối với nhan sắc nữ giới là điều mà nhiều người đã biết, nhưng để có thể trở thành Hoa hậu, đòi hỏi nhan sắc ấy phải đẹp ngay cả khi để... “mặt mộc”. Chính vì thế, cuộc thi Hoa hậu Anh (Miss England) năm nay có thêm phần thi “mặt mộc”. Đây là lần đầu tiên phần thi này xuất hiện tại cuộc thi Hoa hậu.
Phần thi “mặt mộc” yêu cầu các thí sinh không trang điểm để khoe nhan sắc tự nhiên trước ống kính. Bối cảnh chụp hình của phần thi này là trên một bãi biển nằm ở thị trấn Formby, hạt Merseyside, Anh. Để giới thiệu về phần thi này, đương kim Hoa hậu Alisha Cowie cùng với hai người đẹp khác là Megan Fenwick (Hoa hậu hạt Staffordshire) và Hannah Bradley (Hoa hậu hạt Cumbria) đã cùng thực hiện một bộ ảnh “mặt mộc”.


Lý do được Ban tổ chức Miss England đưa ra là để cổ vũ những quan niệm tích cực về vẻ đẹp tự nhiên. Người đẹp Megan Fenwick (Hoa hậu hạt Staffordshire) chia sẻ: “Tôi cảm thấy khi chúng ta càng trân trọng vẻ đẹp tự nhiên của mình và học cách yêu quý ngay cả những điểm chưa hoàn hảo trên diện mạo mình, chúng ta sẽ càng bớt bị ám ảnh bởi những chuẩn mực, kỳ vọng không thực tế đối với vẻ đẹp nhan sắc”.
Động thái này được thực hiện sau khi Ban tổ chức cuộc thi nhận thấy số lượng những thí sinh trẻ tuổi tiêm chất làm đầy, tiêm Botox ngày càng gia tăng, đồng thời những cô gái này chỉ tự tin xuất hiện sau khi đã trang điểm kỹ càng, thậm chí trang điểm đậm. Ảnh đăng tải lên mạng xã hội của họ luôn được chỉnh sửa kỹ càng để “nâng cấp” diện mạo.
54 thí sinh góp mặt trong vòng chung kết của cuộc thi năm nay hiện đang tham gia các vòng thi “Bare Face Top Model” (Vẻ đẹp mặt mộc) và phần thi “Beach Beauty” (Vẻ đẹp bãi biển) để tìm ra top 20 người đẹp bước vào đêm chung kết.
 Giám đốc của cuộc thi - Angie Beáley chia sẻ: “Hy vọng phần thi mặt mộc này sẽ khuyến khích các thí sinh bớt trang điểm quá đà. Nếu các bạn nhìn lại những người đẹp từng đăng quang tại cuộc thi này, đa số họ đều có vẻ đẹp tự nhiên”.
Người đẹp giành chiến thắng tại đêm chung kết Miss England tổ chức ở thành phố Newcastle vào đêm 31/7 sẽ được tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới Miss World.
B.T (tổng hợp) 

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.