Lý giải “cơn sốt” trào lưu: “Thanh xuân như một ly trà...”

Thứ Hai, 29/07/2019 | 16:34

Xuất phát từ một câu nói bông đùa của nhân vật Ánh Dương (Bảo Hân) trong bộ phim truyền hình “Về nhà đi con” đang “gây bão” trong đời sống phim Việt, câu nói “thanh xuân như một ly trà...” có vần điệu vừa hài hước lại vừa dễ nhớ đã nhanh chóng trở thành “hot trend” với 1.001 phiên bản chế khác nhau, được các facebooker sử dụng với đủ các tình huống để thu hút cộng đồng mạng.

Cụ thể, trong tập 66 của bộ phim “Về nhà đi con”, Ánh Dương (Bảo Hân) đã đùa vui với bố Sơn (Trung Anh) và chị Huệ (Thu Quỳnh) về việc mở một tiệm trà bánh do chính chị cả đứng lên làm quản lý. Câu nói đầy đủ mà Ánh Dương đã nói trong đoạn hội thoại đó như sau: “Thanh xuân như một ly trà. Ăn vài miếng bánh hết bà thanh xuân”. Câu nói này chỉ như một sự ngẫu hứng của cô nàng nhanh trí, thông minh, lém lỉnh nhưng ngay lập tức lại được rất nhiều người đón nhận và yêu thích.
Cơn sốt “Thanh xuân như một ly trà...” sau một tập phim được cộng đồng mạng yêu thích và nhanh tay “bắt trend”, tạo ra những phiên bản mới cực hài hước và dễ thương, góp phần làm cho câu nói ngày càng “hot” hơn trên mạng xã hội: “Thanh xuân như một ly trà. Đẻ xong hai đứa hết bà thanh xuân”, “Thanh xuân như một chén trà. Đợi khách đặt cọc hết bà thanh xuân”, “Thanh xuân sóng vỗ rì rào. Bỗng ào một cái thằng nào cướp đi”, “Thanh xuân như một ly trà. Test xong một phát hết bà cây son”, “Thanh xuân như một ly trà. Mãi lo bán váy hết bà thanh xuân”, “Thanh xuân như một ly trà. Yêu dăm ba bận hết bà thanh xuân”… 
Hiện, không thể tính được đã có bao nhiêu phiên bản cho câu nói hài hước này, chỉ biết rằng, nó đã giúp xoa dịu nỗi buồn trong những tập phim đẫm nước mắt của bộ phim “Về nhà đi con”, và góp phần mang lại niềm vui vào cuộc đời thực.
B.T (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.