Ngành VH-TT-TT&DL: Nhiều hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Thứ Sáu, 14/08/2020 | 17:44

Hòa cùng khí thế thi đua sôi nổi của các ngành, các cấp trong tỉnh, ngành Văn hóa đã và đang rộn ràng triển khai nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật chào mừng kỳ đại hội thứ XVI của Đảng bộ tỉnh, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Nhờ đó, tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi, góp phần cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tỉnh nhà ra sức hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong chặng đường mới.

Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI tại xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu). Ảnh: H.T

Bước vào tháng 7 - thời điểm làn sóng thứ nhất dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, Trung tâm Văn hóa tỉnh ngay lập tức “xuất quân” mang chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội Đảng về với cơ sở. Suất diễn đầu tiên được kết hợp với đợt hành quân dã ngoại ở xã Phước Long (huyện Phước Long) nên thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ và bà con địa phương đến thưởng thức. Hiện, trung tâm đã tổ chức được 7 suất diễn tại các xã vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Chủ đề bao trùm xuyên suốt của chương trình nghệ thuật là ngợi ca thành tựu, vai trò lãnh đạo, công lao to lớn của Đảng Cộng sản Việt Nam trong công cuộc phát triển, đổi mới đất nước. Đó là những ca khúc truyền thống về Đảng mang giai điệu hào hùng, sôi nổi như: “Đảng đã cho ta một mùa xuân”, “Đảng là cuộc sống của tôi”, “Lá cờ Đảng”… nhưng đã được Trung tâm Văn hóa tỉnh dàn dựng, kết hợp bằng những chất liệu nghệ thuật độc đáo. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bạc Liêu hôm nay đã giành thắng lợi toàn diện trên các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới. Điều đó được thể hiện qua các ca khúc hát mừng sự đổi thay diện mạo nông thôn, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân…

Ông Vưu Long Vĩ, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, cho biết: “Với ý nghĩa quan trọng của đợt phục vụ lần này nên từng tiết mục đều được đầu tư chỉn chu về cả nội dung lẫn hình thức. Không đơn thuần mang tính giải trí, chương trình chào mừng đại hội còn có ý nghĩa giáo dục về sự biết ơn đối với Đảng, củng cố vững chắc niềm tin của toàn dân về sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng. Sắp tới, khi tình hình dịch bệnh ổn định, trung tâm sẽ đưa chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội Đảng vào các trường đại học, cao đẳng để phục vụ giới trẻ”.

Không chỉ Trung tâm Văn hóa tỉnh, các đơn vị trực thuộc Sở VH-TT-TT&DL cũng có nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Đơn cử là Thư viện tỉnh đã xuất bản 23 tập thư mục sách chuyên đề về Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu qua các thời kỳ, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội Bạc Liêu giai đoạn 2015 - 2020. Đồng thời tổ chức trưng bày, giới thiệu sách về quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Đảng, về Bác Hồ, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam qua các thời kỳ. Còn trong hoạt động phục vụ xe thư viện lưu động tại các trường trong tỉnh, thư viện lồng ghép tổ chức cho học sinh tìm hiểu, trả lời các câu hỏi liên quan đến Đảng. 

Từ nay đến ngày khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Sở VH-TT-TT&DL sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật để cổ vũ cho sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh. Cụ thể là tổ chức hội diễn nghệ thuật quần chúng cấp tỉnh năm 2020; tập dượt chương trình văn nghệ phục vụ khai mạc và chương trình chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh; phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ tổ chức triển lãm chuyên đề “Nữ chiến sĩ giao liên miền Nam” dự kiến từ ngày 19/8 - 19/9 tại khối nhà B thuộc Trung tâm Triển lãm văn hóa - nghệ thuật và Nhà hát Cao Văn Lầu. Cùng với đó, tuyên truyền, cổ động trực quan bằng băng-rôn, pa-nô, cờ phướn; phối hợp với các cơ quan báo chí tăng cường công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội.

Sự sôi nổi, đặc sắc từ các hoạt động văn hóa - nghệ thuật đã, đang và sẽ giúp các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà hiểu rõ hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của đại hội, tạo khí thế thi đua lập thành tích trong các ngành, các cấp, cũng như góp phần vào sự thành công chung của Đại hội Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XVI.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.