Ngày hội gia đình hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam: Gắn kết tình cảm gia đình

Thứ Hai, 29/06/2020 | 15:38

Đúng như bản chất ngày hội, Ngày hội gia đình năm nay được Ban chỉ đạo công tác gia đình tỉnh Bạc Liêu tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) đã mở nhiều sân chơi vui tươi, ấm áp. Thắp lên tình yêu thương, trân trọng những giá trị tốt đẹp thuộc về truyền thống gia đình qua những sân chơi ấy chính là thông điệp xuyên suốt của ngày hội.

Giải cầu lông tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh mở màn hoạt động của Ngày hội gia đình với sự tham gia của hơn 70 vận động viên đã mở một sân chơi rèn luyện sức khỏe, tinh thần cho những thành viên trong gia đình (ảnh 1).

“Gia đình nhỏ - hạnh phúc to” - tiết mục văn nghệ khai mạc liên hoan ẩm thực “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” và liên hoan “Bánh ngon quê nhà” thì gợi lên bầu không khí tràn ngập tình cảm thiêng liêng của hai tiếng “Gia đình”! (ảnh 2).

Một sân chơi để các thành viên trong gia đình cùng chia sẻ trách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình đã được 14 đơn vị tham gia nhiệt tình; và để sân chơi thật sự công tâm, khách quan, thành viên Ban giám khảo cũng được tuyển chọn từ nhiều đầu bếp chuyên nghiệp (ảnh 3 và 4). Cánh mày râu đã xắn tay vào bếp, người thì chở con đến hỗ trợ bà xã trổ tài đầu bếp, người trực tiếp thuyết trình bữa cơm gia đình với những món ăn đặc trưng của Việt Nam và mang ý nghĩa thắp lửa ấm trong nhà (ảnh 5, 6 và 7).

Qua những món ăn ngon, những chiếc bánh dân gian, các chị còn thể hiện mình là người phụ nữ đảm đang, biết vun vén hạnh phúc gia đình và gìn giữ những giá trị vật chất, phi vật chất từ chiếc nôi ấm của mình (ảnh 8 và 9).

Ban tổ chức đã trao giải cho tất cả các đội, nhưng giải thưởng lớn nhất mà mỗi đội mang về chính là đã cùng nhau tạo nên bầu không khí ấm áp, vui tươi để cùng nhau giữ gìn những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam! (ảnh 10).

Cẩm Thúy (thực hiện) 

Kết quả các hoạt động trong Ngày hội gia đình:

* Liên hoan ẩm thực “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”: Giải A thuộc về đội Công an tỉnh; giải B là các đội Sở GT-VT, Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu, Phòng VH-TT huyện Hồng Dân; các đội phòng VH-TT huyện Phước Long, Hòa Bình, Vĩnh Lợi, Đông Hải, TX. Giá Rai và TP. Bạc Liêu nhận giải C.

* Liên hoan bánh dân gian “Bánh ngon quê nhà”: Giải A thuộc về Trường đại học Bạc Liêu, giải B là Phòng VH-TT TX. Giá Rai, Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu và Phòng VH-TT huyện Hòa Bình; các đội Sở GD-KH&CN, Nhà hát Cao Văn Lầu và Phòng VH-TT TP. Bạc Liêu nhận giải C.

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.