Quảng trường Hùng Vương: Điểm du lịch không thể bỏ qua!

Thứ Hai, 29/05/2017 | 16:48

Được khánh thành từ năm 2014, đến nay Quảng trường Hùng Vương (QTHV) đã trở thành niềm tự hào của người dân Bạc Liêu. Quần thể kiến trúc nghệ thuật độc đáo ở quảng trường đã giúp vùng đất giàu truyền thống lịch sử - văn hóa này ghi điểm trên bản đồ du lịch Việt Nam!

“Ra đời” để phục vụ nhân dân, QTHV được thiết kế theo tiêu chí thẩm mỹ cao, hiện đại, vừa là nơi tổ chức các sự kiện lớn của tỉnh, vừa là địa điểm sinh hoạt cộng đồng. Nơi đây hiện còn là điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh. Khuôn viên tràn ngập cây xanh và quần thể kiến trúc nghệ thuật đặc sắc đã giúp QTHV trở thành điểm du lịch tiêu biểu vùng ĐBSCL.
Tại vị trí trang trọng nhất và là trung tâm của QTHV, cột cờ cao hơn 20m đứng hiên ngang với lá cờ đỏ sao vàng - Quốc kỳ thiêng liêng của Tổ quốc. Tại đây, mỗi sáng thứ Hai của tuần đầu mỗi tháng đều diễn ra lễ chào cờ với sự tham gia của nhiều tầng lớp nhân dân. Đây là việc làm đầy ý nghĩa mà người dân Bạc Liêu làm được từ khi QTHV đi vào hoạt động. 

Quảng trường Hùng Vương là điểm du lịch mà du khách không thể bỏ qua khi đặt chân đến Bạc Liêu. Ảnh: N.V

Trung tâm QTHV còn gây ấn tượng mạnh với du khách bởi chiếc đờn kìm cách điệu được ghi tên vào sách kỷ lục Việt Nam. Hoa sen cùng với cây đờn kìm đã được cách điệu hóa thành biểu tượng văn hóa của Bạc Liêu. Hình ảnh cây đờn kìm được nâng đỡ bởi 5 cánh hoa sen tượng trưng cho nét văn hóa Bạc Liêu nằm trong dòng chảy văn hóa ngàn năm văn hiến của dân tộc. Hoa sen bung nở tượng trưng cho sự phát triển không ngừng của nghệ thuật Đờn ca tài tử nói riêng và văn hóa của Bạc Liêu nói chung. Chị Nguyễn Vân Kiều, du khách đến từ TP. HCM, chia sẻ: “Tôi đã đến Bạc Liêu nhiều lần, nhưng gần đây chứng kiến sự đổi thay nhanh chóng của vùng đất này và thấy vui cho tỉnh bạn. Đặc biệt, khung cảnh hữu tình của QTHV tạo cho du khách cảm giác thư thái, nhẹ nhàng. Điểm du lịch này quả thật rất tuyệt vời!”. Khuôn viên của QTHV là nơi sinh hoạt cộng đồng khá phong phú. Chiều dần tắt nắng là khu vực này trở nên nhộn nhịp và sôi động bởi những nhóm người đi tập thể dục hòa vào dòng chạy xe điện tử của trẻ con; nhiều nhóm bạn trẻ cũng chọn nơi đây để thể hiện cá tính của mình bằng nhiều trò chơi hiện đại... Anh Trần Kha (phường 1, TP. Bạc Liêu) cho biết: “Chiều nào tôi cũng đưa con ra đây chơi, vừa để hít thở không khí trong lành, vừa tham gia sinh hoạt cộng đồng, rất bổ ích cho thể chất và tâm hồn”.
Bạc Liêu là vùng đất có bề dày truyền thống đấu tranh cách mạng. Để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và tri ân những anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc, ngay tại QTHV có 2 công trình đặc biệt - đó là Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và Tượng đài sự kiện Mậu Thân 1968. Bên cạnh đó, biểu tượng kết nghĩa giữa Bạc Liêu - Ninh Bình đã khiến cho QTHV càng thêm đậm đà ý nghĩa. 3 vòm cong liên kết với nhau, tượng trưng cho sự trùng trùng, điệp điệp, hùng vĩ của thiên nhiên Ninh Bình hòa quyện với những ruộng muối đặc trưng của Bạc Liêu, thể hiện sự đoàn kết, gắn bó keo sơn qua bao tháng năm không hề phai nhạt của hai địa phương. 
Với quần thể kiến trúc nghệ thuật độc đáo này, QTHV không những là niềm tự hào của người dân Bạc Liêu, mà còn là điểm du lịch không thể thiếu trong hệ thống tua tuyến của khu vực. Nhiều đơn vị du lịch lữ hành và công ty du lịch đã bổ sung chính thức QTHV vào các gói tua của họ để chào bán cho du khách trên phạm vi toàn quốc. Đây thật sự là điểm du lịch không thể bỏ qua khi đặt chân đến Bạc Liêu, để chứng minh sống động cho danh hiệu: “Bạc Liêu - Điểm hẹn văn hóa”! 
Ngọc Vũ 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.