Tăng tốc trên công trình cao tốc Bắc - Nam

Thứ Tư, 07/06/2023 | 15:31

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận nghe đơn vị thi công và Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận báo cáo về tiến độ thi công và công tác giải phóng mặt bằng.

Giấc mơ “đại lộ - đại phú” của người dân đã dần được hiện thực hóa khi hình hài tuyến cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh đang dần được hình thành. Nhịp điệu hối hả trên công trường khi nhà thầu huy động nhân lực, máy móc, chia làm nhiều mũi thi công quyết liệt, đã sớm đưa dự án “về đích”.

Người dân tự tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Dù mưa hay nắng, nhịp độ thi công công trình cao tốc Bắc - Nam vẫn luôn hối hả, tấp nập.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam (giai đoạn 2021 - 2025) qua địa bàn tỉnh dài 7,7km và 1 nút giao IC8. 100% mặt bằng đã bàn giao cho đơn vị thi công, đó là kết quả của sự chỉ đạo quyết liệt trong tiến hành giải phóng, di dời các hạng mục công trình dân sinh và quan trọng là có sự đồng thuận của nhân dân. Tổng mức đầu tư cho công tác này 153 tỷ đồng.

Công nhân cơ khí đang hàn một trục nâng để tăng tải trọng và di chuyển các khối sắt để xây móng cầu trên tuyến cao tốc.

Những ki-lô-mét cao tốc đầu tiên đi qua địa bàn tỉnh đang dần định hình.

Mặc dù thời tiết nóng như đổ lửa hay bất chợt xuất hiện những cơn mưa nặng hạt, nhưng trên công trường, các kỹ sư và công nhân vẫn nỗ lực “vượt nắng, thắng mưa” để thi công kịp tiến độ. Những ki-lô-mét cao tốc đầu tiên đi qua địa bàn tỉnh đang dần định hình, mang theo những kỳ vọng, ước ao về sự cất cánh cho lĩnh vực giao thông, vận tải hàng hóa của tỉnh, giúp kết nối giao thương, tạo ra cơ hội mới cho Bạc Liêu hội nhập và phát triển.

Hữu Thọ - Chí Linh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.