Xây dựng nông thôn mới

Diện mạo mới của nông thôn

Thứ Sáu, 13/09/2019 | 17:12

 Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương (thứ hai từ trái sang) và Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung (bìa trái) kiểm tra tiến độ thi công đường giao thông nông thôn huyện Hồng Dân.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT - Trần Thanh Nam (bên trái) trao Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới cho Đảng bộ huyện Phước Long.

Trong 10 năm xây dựng nông thôn mới (XDNTM), Bạc Liêu được Trung ương quan tâm đầu tư nhiều nguồn vốn cho phát triển hạ tầng, với tổng số tiền hơn 10.870 tỷ đồng.

Tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu ấp Bình Tốt A (xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long).

Trung tâm Y tế huyện Phước Long được đầu tư xây dựng khang trang.

Từ nguồn vốn trên, Bạc Liêu đã tập trung xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội gắn với thực hiện các tiêu chí trong XDNTM. Nhiều công trình cầu, đường giao thông nông thôn, hệ thống thủy lợi, lưới điện, chợ nông thôn, nhà văn hóa, trường học, trung tâm y tế… được đầu tư xây mới. Những công trình mang tính động lực này đã góp phần giúp các địa phương hoàn thành các tiêu chí XDNTM.

Xây dựng hạ tầng Khu nông nghiệp nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao ở xã NTM Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu).

Đến nay, Phước Long đã được Trung ương công nhận huyện nông thôn mới (NTM). Toàn tỉnh có 21 xã đạt 19/19 tiêu chí NTM; 7 xã đạt 15 - 18 tiêu chí NTM; 20 xã đạt từ 10 - 14 tiêu chí NTM; và chỉ còn lại một xã đạt dưới 9 tiêu chí NTM.

Huyện Phước Long đang tập trung xây dựng ấp NTM kiểu mẫu và xã NTM nâng cao. Đồng thời công nhận khoảng 30 ấp đạt tiêu chuẩn ấp NTM kiểu mẫu. Riêng TP. Bạc Liêu đã hoàn thành thủ tục đề nghị Trung ương công nhận thành phố hoàn thành nhiệm vụ XDNTM.

Trường tiểu học Hộ Phòng (TX. Giá Rai) được đầu tư xây dựng đạt chuẩn quốc gia, góp phần thực hiện tiêu chí XDNTM của thị xã.

Nông dân sử dụng máy cấy lúa trên cánh đồng mẫu lớn.

Khởi công xây dựng lộ giao thông nông thôn ấp liền ấp ở huyện Đông Hải.

Các huyện: Vĩnh Lợi, Hồng Dân và TX. Giá Rai đang tập trung cho công tác XDNTM. Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV (2015 - 2020), các địa phương trong tỉnh được công nhận huyện, thị xã đạt chuẩn NTM.

M.Đ - L.D - K.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.