Xây dựng nông thôn mới

Ninh Quới được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ Sáu, 20/09/2019 | 16:30

Qua hơn 7 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), ngày 19/9/2019, xã Ninh Quới (huyện Hồng Dân) vô cùng vinh dự, tự hào đón nhận Quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2019.

Ông Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh (bìa phải) trao Quyết định công nhận xã Ninh Quới đạt chuẩn NTM năm 2019.

Xác định xây dựng NTM là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, có tính chiến lược trong quá trình lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, là một cuộc vận động lớn nhằm tạo nhiều phong trào sâu rộng để cộng đồng dân cư nông thôn đồng lòng góp sức, chăm lo phát triển kinh tế, tăng thu nhập, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân; từ đó góp phần giữ vững bản sắc văn hóa dân tộc, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định quốc phòng - an ninh, xây dựng quê hương ngày càng đẹp giàu, vì vậy mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Quới đã đồng tâm hiệp lực thực hiện chương trình này.

Bí thư Huyện ủy Hồng Dân - Phan Thanh Duy tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Ninh Quới đạt chuẩn NTM.

Từ nền tảng nội lực sẵn có cùng với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Ninh Quới, công tác xây dựng xã NTM có nhiều thuận lợi. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư trong nhiều năm qua đã góp phần phát huy hiệu quả trong đời sống cũng như trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các chủ trương, chính sách về xây dựng NTM được triển khai kịp thời, góp phần tạo sự đồng thuận, hưởng ứng tham gia từ trong nội bộ Đảng và các tầng lớp nhân dân.

Từ đầu nhiệm kỳ, Ninh Quới đã xác định việc tuyên truyền, vận động là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là yếu tố quyết định của quá trình tổ chức thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Từ đó có sự chuẩn bị tốt, triển khai đề án, kế hoạch đến các ấp, từng khu dân cư, huy động số hộ dân tham dự luôn đạt trên 95%. Ý thức trách nhiệm của từng cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong xã được nâng cao, lan tỏa đến quần chúng nhân dân. Chính sự đồng thuận của toàn Đảng, toàn dân là sức mạnh to lớn góp phần xây dựng NTM thành công.

Sau gần 7 năm đầu tư xây dựng NTM, tổng nguồn vốn thực hiện hơn 49 tỷ đồng, trong đó có ngân sách từ Trung ương đến địa phương, vận động trong nhân dân, doanh nghiệp. Mặc dù vốn xây dựng NTM tương đối lớn nhưng xã không có nợ đọng. Nhờ quán triệt thực hiện tốt phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm’’ gắn phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” với xây dựng NTM, nên tạo điều kiện cho sản xuất phát triển, thu nhập người dân tăng cao; trật tự xã hội được đảm bảo; cảnh quan môi trường sạch đẹp; quy chế dân chủ được phát huy, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Doanh nghiệp trao biểu trưng tặng nhà đại đoàn kết và nhà tình thương cho các hộ dân xã Ninh Quới. Ảnh: H.P

Xã Ninh Quới đạt chuẩn NTM ngày hôm nay, bên cạnh sự quan tâm của cấp trên, còn phải kể đến sự đoàn kết, nhất trí trong toàn Đảng bộ, luôn chung sức chung lòng, phát huy cao vai trò trách nhiệm của từng cấp ủy, cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức trong thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là có sự góp sức to lớn của nhân dân, các mạnh thường quân trong và ngoài xã.

Phát huy thành tích đã đạt được, Ninh Quới quyết tâm xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao, kiểu mẫu trong thời gian tới.

Hải Phượng

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.