Xây dựng nông thôn mới

Xã Hưng Hội: Phấn đấu hoàn thành nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2023

Thứ Hai, 27/02/2023 | 16:24

Năm 2019, Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi) được công nhận là xã nông thôn mới (NTM). Từ đó đến nay, mặc dù còn nhiều khó khăn, song Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã luôn phát huy kết quả đạt được, không ngừng nỗ lực để sớm đưa Hưng Hội hoàn thành và công nhận xã NTM nâng cao vào cuối năm 2023.

Xác định xây dựng NTM nâng cao là nhiệm vụ chính trị quan trọng, Đảng ủy, UBND xã Hưng Hội đã tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng, nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong việc xây dựng xã NTM nâng cao. Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, thời gian qua, xã đã thực hiện có hiệu quả các tiêu chí như: tiến hành duy tu, sửa chữa các tuyến đường giao thông, đê bao thủy lợi, xây dựng cảnh quan môi trường, các tuyến đường hoa, đường kiểu mẫu. Cùng với đó, phong trào phát triển kinh tế gia đình, ý thức về chuyển đổi cây trồng - vật nuôi được người dân hưởng ứng tích cực, từ đó năng suất, chất lượng, sản lượng nông sản không ngừng tăng lên, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện.

Điển hình là hộ anh Trần Thanh Tuấn (ấp Đay Tà Ni) có trên 3.000m2 đất trồng rau màu. Nhờ chịu khó trồng trọt, làm ăn, mỗi năm gia đình anh thu hoạch từ các loại rau màu như khổ qua, dưa leo, rau cải cũng được vài chục triệu đồng. Hay gia đình ông Sơn Bi (ấp Cái Giá) trồng ổi trên diện tích 5 công đất. Ban đầu, ông chỉ trồng thử vài trăm gốc ổi, sau vài năm vườn ổi cho thu hoạch khá, năng suất cao, ông quyết định mở rộng trồng thêm vài ngàn gốc ổi. Sau 10 năm, vườn ổi của gia đình ông đã mang lại nguồn thu nhập khá cho gia đình. Vừa qua, vườn ổi của ông còn được chọn làm sản phẩm OCOP của xã.

Mô hình trồng ổi của ông Sơn Bi (ấp Cái Giá, xã Hưng Hội) cho hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: H.L

Ông Tăng Văn Thắng - Chủ tịch UBND xã Hưng Hội, cho biết: “Một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng NTM nâng cao đó là tăng thu nhập bình quân đầu người của xã. Để thực hiện đạt tiêu chí này, Đảng ủy, UBND xã đã tổ chức vận động người dân cải tạo vườn tạp, phát triển các mô hình mang lại hiệu quả kinh tế. Đồng thời, vận động nông dân tham gia cánh đồng lớn, tiếp tục làm cầu nối để hỗ trợ thực hiện liên kết sản xuất gắn với chuỗi giá trị để giảm giá thành, tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm. Phấn đấu đến cuối năm 2023, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 64 triệu đồng/năm”.

Chặng đường xây dựng NTM nâng cao còn nhiều khó khăn, nhưng bằng sự đoàn kết, quyết tâm, chung sức chung lòng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã, tin rằng Hưng Hội sẽ bứt phá về đích xã NTM nâng cao đúng thời gian như mục tiêu đặt ra.

VĨNH CƯỜNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.