Xuân Ất Mùi 2015

Một năm giữ vững nhịp cầu

Thứ Năm, 05/03/2015 | 10:14

Khi những cánh én chao lượn trên bầu trời mang thông điệp báo hiệu mùa xuân đến thì cũng là lúc những người làm công tác bạn đọc - tư liệu của Báo Bạc Liêu tổng kết lại thành quả một năm bắt “nhịp cầu” nối giữa bạn đọc với chính quyền và ngược lại...

Phóng viên Báo Bạc Liêu tiếp bạn đọc. Ảnh: M.N

Trong số hơn 110 trường hợp yêu cầu, phản ánh, khiếu nại của bạn đọc gửi đến Tòa soạn Báo Bạc Liêu trong năm 2014 thì có 1/3 số đơn mà nội dung có “vấn đề”, được lãnh đạo phân công phóng viên xác minh viết bài phản ánh, số còn lại được chuyển cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền. Mặc dù số lượng đơn thư gửi đến báo không nhiều, nhưng mỗi trường hợp đều có những uẩn khúc, vướng mắc mà bạn đọc muốn gửi gắm như một lời tâm sự cần được giãi bày, chia sẻ.

Từ chuyện nhỏ như tranh chấp con gà, cái ranh đất, đến chuyện lớn hơn là lừa đảo bằng cách lập “hụi ma”, tranh chấp tài sản có giá trị hàng trăm triệu đồng, hoặc tố cáo cán bộ địa phương có tiêu cực…, bạn đọc đều mong muốn được cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nhanh chóng giải quyết. Cũng có vụ việc, bạn đọc chỉ yêu cầu được đăng tải thông tin để đối phương “ngán” không dám cản trở, hoặc để cấp trên biết mà xử lý cán bộ vi phạm, không để vụ việc bị ém nhẹm, “chìm xuồng”.

Do đặc thù của công việc, phải đối diện với những tình huống phức tạp, thậm chí là nguy hiểm, những chuyện dở khóc, dở cười, rồi đường sá xa xôi, cách trở, hoặc bị “dựng dậy” giữa đêm khuya, chúng tôi đều không quản ngại để đồng hành cùng bạn đọc đi tìm sự thật của câu chuyện. Đó là chưa kể đến việc phải nhận những lời chê bai, xúc phạm nặng nề của những người… thua cuộc. Thế nhưng, chỉ một câu cảm ơn sau khi sự việc đã được giải quyết ổn thỏa, một lời thăm hỏi nếu tình cờ gặp lại bạn đọc… đã là sự tưởng thưởng to lớn khích lệ chúng tôi tiếp tục ra sức bắt “nhịp cầu” nối giữa bạn đọc với chính quyền và ngược lại.

Một năm mới lại đến, mong rằng những trường hợp cần giúp đỡ nhưng chưa đạt kết quả như mong muốn, chưa được hồi âm bởi những điều kiện khách quan… sẽ được bạn đọc rộng lòng lượng thứ, luôn cùng chúng tôi giữ vững “nhịp cầu”.

Mỹ Nghi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.