Xuân Ất Mùi 2015

Những tấm lòng thiện nguyện

Thứ Ba, 10/03/2015 | 14:09

Có những người rất đỗi bình thường, đó là những người làm công ăn lương, buôn bán nhỏ, là những học sinh - sinh viên… Nhưng họ lại có một tấm lòng thiện nguyện, sẵn sàng sẻ chia yêu thương với những mảnh đời bất hạnh.

Nhóm bạn trẻ gói bánh tét cho trẻ mồ côi ăn tết. Ảnh: Như Ý

1. Tết này, gia đình bà Nguyễn Thị Hai (phường 1, TP. Bạc Liêu) sẽ có một cái tết đầm ấm, yên bình trong căn nhà mới, không còn ở trong căn nhà xiêu vẹo, dột nát.

Bà Hai năm nay 79 tuổi, sống bằng nghề bán vé số dạo đã nhiều năm. Hai người con không có khả năng lao động, nên tất cả mọi thứ đều đè nặng lên đôi vai gầy yếu của bà.

Mang đến món quà của tình người, các thành viên nhóm Từ Thiện Nguyện (có người là cán bộ Nhà nước, người buôn bán, người làm tiếp thị) đã đóng góp, vận động các mạnh thường quân xây tặng bà Hai căn nhà kiên cố.

Anh Quách Tuấn Hùng, thành viên nhóm Từ Thiện Nguyện chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy vui và hạnh phúc khi giúp đỡ được một ai đó để họ có cuộc sống tốt đẹp hơn”.

2. Cứ đều đặn 3 năm nay, khi ngọn gió chướng bắt đầu thổi cũng là lúc nhóm bạn Nguyễn Như Ý lại lập kế hoạch vui xuân cho trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật.

Ngồi bên ly cà phê của những ngày tháng Chạp, Như Ý chất chứa nhiều nỗi niềm thương cảm khi nói về cảnh đời của các em.

Tình thương đó được nhóm bạn Như Ý biến thành những món quà Tết vô cùng ý nghĩa. Có năm, các bạn tự tay gói bánh tét cho các em, có năm các bạn đi vận động quần áo cũ ở những gia đình khá giả làm quà cho các em, và cũng có năm các bạn tổ chức cho các em vui chơi tại Nhà thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm…

3. Góp thêm niềm vui để gia đình ông Cao Văn Khởi (thị trấn Giá Rai, huyện Giá Rai) có một cái tết trọn vẹn còn có anh Phạm Minh Trí (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi).

Ở tuổi 45, mang trong người căn bệnh tai biến, nhưng mỗi ngày ông Khởi phải đi khắp các nẻo đường, ngõ ngách để thu mua ve chai bán kiếm sống. Ông Khởi không có một tấc đất cắm dùi, phải ở nhờ trên mảnh đất của người bạn láng giềng.

Chạnh lòng trước số phận của ông Khởi, anh Trí đã mua cho ông miếng đất với diện tích 280m2. Nhờ có miếng đất mà ông Khởi được ở trong căn nhà khang trang do Nhà nước cất tặng. Ngoài ra, anh Trí còn hướng dẫn và hỗ trợ gia đình ông Khởi cách trồng bông thiên lý để có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

4. Cùng với tấm lòng thiện nguyện hướng về trẻ em nghèo còn có thầy Huỳnh Cát Khoa, giáo viên Trường THCS Hưng Phú (xã Hưng Phú, huyện Phước Long).

Nhiều năm công tác trong ngành Giáo dục, thầy Khoa không nhớ đã bao nhiêu lần tiếp sức cho học sinh nghèo để các em được đến trường, theo đuổi ước mơ của mình.

Mới đây, thầy cùng với một nhóm bạn đã giúp đỡ hai đứa trẻ mất cha phải về sống với người bà già yếu. Thầy Khoa cho rằng: “Hạnh phúc là những điều đơn giản trong cuộc sống. Với tôi, sống yêu thương nhau là hạnh phúc”.

Có những trái tim thiện nguyện lặng lẽ làm rất nhiều việc tốt. Tấm lòng nhân ái của họ dù chỉ “để gió cuốn đi”, nhưng đã làm đẹp thêm cuộc sống còn nhiều khó khăn này.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.