Xuân Ất Mùi 2015

Trần Hồng Quyên: Cô diễn viên đa tài

Thứ Ba, 10/03/2015 | 14:41

Sở hữu giọng hát ngọt ngào, ngoại hình sáng sân khấu cùng khả năng diễn xuất tốt, diễn viên Hồng Quyên (Trung tâm VH-TT huyện Giá Rai) đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả. Cô được đánh giá là diễn viên đa tài, bởi ngoài hát tốt vọng cổ, nhạc tài tử, Hồng Quyên còn thành công ở thể loại tân nhạc, đóng kịch, cải lương.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống đờn ca tài tử (ĐCTT) tại xã Tân Phong, huyện Giá Rai (ông nội, cha và anh trai đều là những nghệ nhân đờn, ca tài tử có tiếng), vì vậy ngay từ nhỏ Hồng Quyên đã có cơ hội tiếp xúc với tiếng đờn, lời ca. Để rồi, những bản tài tử, vọng cổ đã thấm sâu trong Quyên từ lúc nào không biết. Năm 16 tuổi, Hồng Quyên tham gia cuộc thi Tiếng hát PT-TH tỉnh Bạc Liêu năm 2001 với tất cả sự hồn nhiên và háo hức của tuổi trẻ. Không phụ lòng kỳ vọng của gia đình, Hồng Quyên đoạt giải Nhì cuộc thi. Đây chính là bước ngoặt mở ra con đường hoạt động nghệ thuật cho cô diễn viên trẻ. Sau đó, Hồng Quyên tham gia cộng tác với Trung tâm VH-TT huyện Giá Rai, Trung tâm Văn hóa tỉnh. Cô tích cực tham gia các hội diễn, liên hoan âm nhạc, ĐCTT… trong, ngoài tỉnh và lần nào cũng giành giải cá nhân xuất sắc.

Mặc dù gặt hái được nhiều thành công trong nghề ở tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Hồng Quyên không hề ngủ quên trong chiến thắng, mà trái lại cô luôn cố gắng chắt chiu kinh nghiệm sân khấu, trau dồi chuyên môn để tiếp tục vươn lên trên con đường nghệ thuật. Vì vậy thành công nối tiếp thành công, năm 2013 Hồng Quyên đoạt huy chương Vàng cuộc thi Giọng hát vàng do Sở VH-TT&DL TP. HCM tổ chức. Và mới đây, tại liên hoan Sân khấu không chuyên tỉnh Bạc Liêu lần thứ 26 - năm 2014, Hồng Quyên lại một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh của mình khi hóa thân vào nhân vật bà Hạnh trong vở diễn Cội nguồn và đoạt giải A cá nhân xuất sắc.

Hiện tại, ngoài đi diễn theo chương trình của Trung tâm VH-TT huyện Giá Rai, Trung tâm Văn hóa tỉnh, Hồng Quyên còn nhận được nhiều lời mời đi hát ở các sân khấu tại TP. HCM.

Yêu nghề, ham học hỏi, lại có lợi thế với làn hơi trong trẻo, sắc vóc tươi sáng… con đường nghệ thuật của Hồng Quyên đang rộng mở. Cô luôn mong muốn có cơ hội được thử sức mình ở nhiều vai diễn khác nhau để hoàn thiện bản thân, cống hiến nhiều hơn cho nghệ thuật.

HUỲNH HIẾU

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.