Xuân Bính Thân 2016

Doanh nhân Hồ Thị Kiểng: Từ chiếc xuồng chèo làm nên cơ nghiệp

Thứ Tư, 03/02/2016 | 10:25

Những năm qua, thị trường xuất nhập khẩu mặt hàng thủy sản gặp nhiều biến động. Song, với sự năng động và không ngại mạo hiểm, bà Hồ Thị Kiểng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Chế biến thủy hải sản xuất nhập khẩu Thiên Phú, đã lãnh đạo công ty vượt qua khó khăn, từng bước khẳng định vị thế, chinh phục thị trường trong và ngoài nước.

Bà Hồ Thị Kiểng (áo dài đứng giữa) tham gia làm giám khảo cuộc thi ẩm thực do Cục Thuế tỉnh tổ chức nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 năm 2015. Ảnh: T.Q

Có niềm đam mê kinh doanh từ nhỏ, vì thế sau khi tốt nghiệp THPT, Hồ Thị Kiểng liền xin gia đình trang bị cho mình chiếc xuồng chèo để thu mua tôm. Với khả năng dự đoán chính xác thị trường, lại chú trọng chữ tín nên công việc kinh doanh nhanh chóng phất lên, từ đó Hồ Thị Kiểng bỏ vốn thành lập Doanh nghiệp tư nhân Thiên Phú. Đến năm 2006, doanh nghiệp của bà phát triển thành Công ty TNHH MTV Chế biến thủy hải sản xuất nhập khẩu Thiên Phú (gọi tắt là Công ty Thiên Phú).

Công ty Thiên Phú ra đời trong bối cảnh ngành Thủy sản đối mặt với nhiều thách thức. Để đảm bảo nguồn nguyên liệu ổn định, chất lượng, năm 2013, công ty liên kết với người nuôi tôm ở ấp Cây Giá (xã Định Thành, huyện Đông Hải) nuôi gần 500ha tôm thương phẩm theo tiêu chuẩn Global GAP. Trong sự liên kết này, nông dân được công ty hỗ trợ con giống, kỹ thuật, men vi sinh và bao tiêu sản phẩm với giá cao hơn thị trường từng thời điểm từ 15 - 20%.

Hiện Công ty Thiên Phú được biết đến là một trong những công ty thủy sản đi đầu trong việc cập nhật, ứng dụng các hệ thống quản lý chất lượng đáp ứng an toàn vệ sinh thực phẩm ở mức cao nhất. Đặc biệt, công ty được chứng nhận xuất khẩu sản phẩm tôm đông lạnh vào thị trường châu Âu với code DL 502, cùng nhiều chứng nhận khác đáp ứng đầy đủ các bộ tiêu chuẩn của nhiều thị trường khó tính trên thế giới.

Không chỉ chú trọng kinh doanh, mỗi năm doanh nhân Hồ Thị Kiểng còn đóng góp hàng tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện, xã hội ở địa phương và tạo công ăn việc làm cho hơn 500 lao động với mức lương từ 4 - 6 triệu đồng/người.

Sau 9 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lèo lái của “nữ thuyền trưởng” bản lĩnh ấy, “con tàu” Thiên Phú vững chãi vươn ra biển lớn “đánh bắt” nhiều giải thưởng quan trọng như: bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Giải Vàng chất lượng quốc gia, Giải Sao vàng Đất Việt…

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.