Xuân Bính Thân 2016

Huyện Hòa Bình: Tạo chuyển biến trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI

Thứ Tư, 03/02/2016 | 10:48

Tạ Trung Dũng, Bí thư Huyện ủy Hòa Bình

Năm 2015, huyện Hòa Bình đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Tiếp nối thành công đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hòa Bình quyết tâm chung sức, chung lòng hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016, tạo chuyển biến tích cực trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI.

Ban Chấp hành Huyện ủy Hòa Bình khóa XI nhiệm kỳ (2015 - 2020) ra mắt đại hội. Ảnh: Thanh Nhã

Đồng chí Tạ Trung Dũng, Bí thư Huyện ủy Hòa Bình trao biểu trưng tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách. Ảnh: C.K

Dấu ấn nổi bật nhất trong năm 2015 của Hòa Bình là đã lãnh đạo, chỉ đạo tốt đại hội Đảng bộ các cấp và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI; thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015, góp phần hoàn thành thắng lợi phương hướng nhiệm vụ 5 năm 2010 - 2015. Kinh tế - xã hội phát triển khá, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt, trong đó có 16/26 chỉ tiêu vượt.

Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, cũng là năm diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Để góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết, chủ trương của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, tạo sự chuyển biến tích cực mạnh mẽ ngay từ năm đầu của nhiệm kỳ; Đảng bộ huyện, các ngành, các cấp, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, phải có bước đi, cách làm phù hợp trong từng thời điểm và ở từng lĩnh vực. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã xác định bước đi đầu tiên là triển khai, quán triệt và cụ thể hóa các nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện.

Ưu tiên trước nhất là tập trung thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Bởi Hòa Bình là một địa phương nông nghiệp với hơn 90% dân số sống ở nông thôn và đặc biệt đây là 1 trong 2 chương trình mục tiêu quốc gia được Đảng, Nhà nước quan tâm chỉ đạo. Cùng với đó là đẩy mạnh chỉ đạo phát triển sản xuất, phát huy thế mạnh nuôi trồng thủy sản, trong đó khuyến khích, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng, phát triển mô hình nuôi tôm siêu thâm canh trong nhà kính và từng bước hình thành khu nuôi tôm công nghệ cao; quy hoạch và triển khai xây dựng khu sản xuất tôm giống tập trung; khuyến cáo, vận động người dân nuôi tôm theo hướng sinh thái; nuôi đa canh, đa con để giảm thiểu rủi ro và tiến tới sản xuất bền vững…

Đối với vùng trồng lúa sẽ triển khai xây dựng quy hoạch các khu vực trồng lúa đặc chủng, chất lượng tốt, phù hợp với thổ nhưỡng của từng địa bàn; đồng thời mở rộng quy mô sản xuất theo hình thức liên kết chuỗi sản phẩm để ổn định đầu ra, từng bước nâng cao chất lượng và xây dựng thương hiệu sản phẩm cho mặt hàng gạo của huyện. Bên cạnh đó xúc tiến quy hoạch để từng bước hình thành khu sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Song song với xây dựng nông thôn mới, huyện cũng chỉ đạo xây dựng thị trấn Hòa Bình thành đô thị loại IV.

Quan tâm, chăm lo đời sống nhân dân, nhất là công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm sẽ là nhiệm vụ được chú trọng, đẩy mạnh thực hiện trong năm 2016. Ngoài các giải pháp về hỗ trợ nhà ở, vay vốn, doanh nghiệp giúp đỡ, đảng viên, cơ quan, đơn vị nhận đỡ đầu… thì sẽ tăng cường chương trình giải quyết việc làm cho người nghèo thông qua việc xây dựng phát triển các hợp tác xã nghề nghiệp, giới thiệu việc làm ở các trung tâm kinh tế của vùng, đẩy mạnh xuất khẩu lao động… Tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức tự vươn lên của hộ nghèo và vận động sự tham gia tích cực của toàn xã hội, tiến đến mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Với phương châm Huyện ủy đề ra: “Phải không ngừng xây dựng, củng cố sự đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ; tăng cường giáo dục đạo đức, nâng cao ý thức trách nhiệm, tâm huyết với công việc được giao của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong huyện; phát huy tinh thần sáng tạo, cần cù, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân đối với việc thực hiện các chủ trương của huyện”, tin rằng Hòa Bình sẽ tiếp tục thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.