Xuân Bính Thân 2016

Nhà tình bạn đánh thức ước mơ

Thứ Tư, 03/02/2016 | 10:26

Những căn nhà nhân ái, nhà tình bạn như một món quà bất ngờ xuất phát từ tấm lòng chia sẻ yêu thương của cộng đồng dành cho thanh niên nghèo, như tiếp thêm sức mạnh để nhiều bạn trẻ vươn lên trong cuộc sống.

Tỉnh đoàn tặng nhà nhân ái cho thanh niên nghèo. Ảnh: T.Q

Những căn nhà mơ ước

Bạn Lê Trường Sơn (phường 1, TP. Bạc Liêu) gần như cả đêm không chợp mắt khi ở trong căn nhà vừa được Tỉnh đoàn trao tặng. Gia đình nghèo khó, nên sau khi tốt nghiệp cấp 3, Sơn phải nghỉ học và tham gia công tác tại Phường đội. Nhiều đêm đi làm về, nhìn căn nhà xập xệ, dột tứ tung mà ứa nước mắt, Sơn thương cha mẹ cả đời cực nhọc mà chưa có chỗ ở ổn định.

Còn gia đình bạn Trần Văn Út (ấp Vĩnh Tường, xã Hưng Phú, huyện Phước Long) không có nhiều ruộng đất, ba mẹ lại bệnh liên miên nên những phần đất lần lượt bị sang bán, cầm cố. Căn nhà cả gia đình trú ngụ cũng đã tơi tả sau mấy mùa mưa gió. Không chỉ lo chuyện cơm áo hàng ngày, Út còn canh cánh một nỗi lo kiếm tiền sửa chữa căn nhà. Được tổ chức Đoàn hỗ trợ nhà tình bạn, Út và gia đình như vỡ òa trong niềm hạnh phúc.

Nằm trong chuỗi những hoạt động hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, thời gian qua, bên cạnh sự hỗ trợ về vốn, kỹ thuật làm ăn, các cấp bộ Đoàn còn tặng nhà nhân ái, nhà tình thương, nhà tình bạn cho thanh niên nghèo. Trong nửa nhiệm kỳ qua, từ nguồn vận động các mạnh thường quân, Tỉnh đoàn đã xây dựng trên 80 căn nhà tặng những bạn trẻ đang chật vật trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Mở cửa tương lai

“An cư lạc nghiệp”, sự hỗ trợ nhà ở cho thanh niên nghèo như trao cho đoàn viên - thanh niên động lực để phấn đấu vươn lên. Có được căn nhà khang trang, bạn Trần Văn Út đã lập ra kế hoạch cho tương lai: thu nhập từ 10 công đất vuông mướn của người khác, Út sẽ dành dụm tiền để chuộc lại phần đất của gia đình đã cầm cố và mua bán nhỏ.

Với bạn Lê Trường Sơn thì nhận được món quà ý nghĩa ấy đã giúp bạn có thêm động lực tham gia nghĩa vụ quân sự. Sự hỗ trợ nơi hậu phương đã giúp Sơn an tâm thực hiện nghĩa vụ đối với đất nước. Trong môi trường quân đội, Sơn tin rằng mình sẽ trưởng thành và có trách nhiệm hơn với bản thân và xã hội.

Chị Trương Hồng Trang, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, được các cấp bộ Đoàn đặc biệt quan tâm thực hiện. Nhìn thấy niềm vui của các bạn khi được trao tặng nhà, chúng tôi cũng hạnh phúc lây. Đó chính là động lực để thời gian tới chúng tôi phấn đấu nhiều hơn nữa trong việc giúp đỡ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần vào sự phát triển chung của quê hương Bạc Liêu”.

TUẤN ANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.