Xuân Bính Thân 2016

Trương Kim Linh: Cô gái đầy nghị lực

Thứ Tư, 03/02/2016 | 10:22

Sớm bước vào đời để phụ giúp cha mẹ mưu sinh, dẫu cuộc đời vẫn chưa ban cho Trương Kim Linh phép màu, nhưng những gì cô gái này đang sở hữu vẫn khiến nhiều bạn trẻ ao ước.

Tuổi thơ của Kim Linh là những tháng ngày cùng cha mẹ dãi dầu nắng mưa để kiếm chén cơm, manh áo. Linh không nề hà bất cứ công việc nào, miễn là kiếm được tiền bằng sức lao động chân chính. Kỷ niệm in sâu nhất trong tâm trí Linh là khoảng thời gian cùng cha làm lồng chuột gia công. Chiếc xe đạp chở cả trăm lồng chuột khiến Linh lọt thỏm trong đống sắt chất quanh mình. Hôm nào trời khô ráo thì nhanh chóng nhận được tiền công. Còn hôm nào trời mưa thì Linh chỉ biết vuốt nước mắt lẫn trong nước mưa khi chủ không nhận vì sợ lồng gỉ sét. Những lúc như vậy, cha con Linh phải nán lại vài tiếng đồng hồ để chùi nhớt không công…

Những ký ức đó chính là động lực để cô gái nhỏ nhắn ấy luôn tự nhắc mình phải vươn lên trong cuộc sống. Lần lượt bước qua thời phổ thông, rồi đến đại học trong cái khốn khó bủa vây, để giờ đây kiến thức từ ngành Quản trị kinh doanh (Trường đại học Bạc Liêu) đã tiếp thêm năng lượng cho bạn bước vào đời bằng nghề kinh doanh. Có sở trường “học lóm” cộng với bản tính chịu khó tìm tòi, tự học, Linh đang sở hữu rất nhiều “tài lẻ”. Làm đồ handmade như: hộp quà lovebook, móc khóa ruy-băng, móc khóa hạt gạo, móc len, hoa cườm… đối với Linh dễ như trở bàn tay.

Không chỉ nổi tiếng bởi tài làm các sản phẩm handmade độc đáo, cái tên Kim Linh còn khá quen thuộc trong những hoạt động Đoàn từ cấp tỉnh đến cơ sở. Những hoạt động tình nguyện, thiện nguyện như: thuyết minh viên du lịch, phát tờ rơi, đứng trực ở chốt đèn giao thông, vệ sinh môi trường, góp công sức cùng các chùa làm từ thiện…, Linh đều nhiệt tình tham gia. Bởi vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi trong căn nhà cũ kỹ của gia đình ở phường 1 (TP. Bạc Liêu), bằng khen, giấy khen của Kim Linh treo khắp nơi.

Tuổi đời còn rất trẻ, nhiệt huyết thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh vẫn tuôn trào, vì thế còn rất nhiều điều tốt đẹp chờ Kim Linh gặt hái ở phía trước!

THIÊN ĐĂNG

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.