Xuân Đinh Dậu 2017

Phát triển bền vững bằng nội lực của mình

Thứ Năm, 29/06/2017 | 09:05

Năm 2016 là năm mở đầu của một nhiệm kỳ mới, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2015 - 2020). Vì vậy, Đảng bộ huyện Hồng Dân quyết tâm xây dựng huyện phát triển toàn diện, hoàn thành tốt những chỉ tiêu đề ra trong phát triển kinh tế - xã hội cũng như trong xây dựng Đảng, làm tiền đề phát triển cho những năm tiếp theo.

Trao giấy khen cho đại biểu trong hoạt động HĐND huyện Hồng Dân khóa X.

Xây dựng lộ giao thông nông thôn ở huyện Hồng Dân. Ảnh: T.H

Trong chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, huyện Hồng Dân xác định sẽ tranh thủ sự đầu tư của tỉnh để đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp - nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới; phát triển các cơ sở sản xuất công nghiệp phục vụ nông nghiệp, nông thôn. Tổ chức sắp xếp lại các ngành nghề sản xuất tiểu thủ công nghiệp, nghề truyền thống theo hướng nâng cao chất lượng, khả năng cạnh tranh gắn với xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho sản phẩm hàng hóa, nhất là các mặt hàng truyền thống. Tập trung tái cơ cấu ngành Nông nghiệp một cách hiệu quả, tăng cường mối liên kết giữa nông dân với doanh nghiệp… nhằm cụ thể hóa mục tiêu đầu tư, khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của huyện.

Tuy còn nhiều khó khăn về bộ máy, nhưng Đảng bộ huyện Hồng Dân vẫn hoàn thành tốt những chỉ tiêu đề ra trong phát triển kinh tế - xã hội cũng như trong xây dựng Đảng. Hồng Dân chọn 3 khâu đột phá để ban hành nghị quyết tập trung chỉ đạo trong giai đoạn 2016 - 2020 là: phát triển nông nghiệp; đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông; xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Huyện ủy Hồng Dân quyết tâm xây dựng địa phương phát triển bền vững bằng chính nội lực của mình.

Về công tác xây dựng Đảng, huyện tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, trước hết là cấp ủy đảng. Xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất và năng lực, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc của các cấp ủy theo hướng sâu sát, cụ thể, toàn diện… Cấp ủy các cấp đã chỉ đạo xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa và chương trình hàng năm nhằm kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn những hạn chế, thiếu sót và phát hiện những tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm, từng bước làm trong sạch bộ máy, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên.

Song song với công tác xây dựng Đảng, nghị quyết đầu tiên được Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 ban hành chính là tập trung cho lĩnh vực nông nghiệp. Tháng 10/2016, Nghị quyết số 02 về phát triển nông nghiệp toàn diện, bền vững giai đoạn 2016 - 2020 được BCH Đảng bộ huyện Hồng Dân ban hành. Mục tiêu nghị quyết hướng tới là nền nông nghiệp của huyện phát triển theo hướng toàn diện, bền vững, sản xuất hàng hóa lớn, có năng suất, chất lượng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh cao trên thị trường. Trọng tâm là sản xuất nông nghiệp gắn với phát triển công nghiệp phục vụ nông nghiệp, thương mại - dịch vụ theo quy hoạch, cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý.

Cuối tháng 11/2016, Nghị quyết 03 về tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông phục vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020 tiếp tục được ban hành. Đây được đánh giá là một trong những nghị quyết tạo cú hích cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Hồng Dân. Trong 5 năm, từ 2011 - 2015, huyện đã tập trung phát triển kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, đến nay đã đầu tư xây dựng 5/9 xã có đường ô tô về trung tâm. Nghị quyết 03 như là chìa khóa vàng để huyện tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, có sự gắn kết với hệ thống giao thông tỉnh, liên huyện, thông suốt.

Nguyễn Hồng Hoa

Quyền Bí thư Huyện ủy Hồng Dân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.