Xuân Kỷ Hợi 2019

Chi cục Thuế TX. Giá Rai: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách năm 2018

Thứ Ba, 29/01/2019 | 12:50

Vượt qua những khó khăn cả về khách quan lẫn chủ quan, năm 2018, Chi cục Thuế TX. Giá Rai đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành vượt kế hoạch, chỉ tiêu thu ngân sách đề ra.

Chế biến tôm xuất khẩu trên địa bàn TX. Giá Rai. Ảnh: M.Đ

Xác định thu ngân sách Nhà nước là nhiệm vụ quan trọng nhất của ngành Thuế, ngay sau khi nhận dự toán tỉnh giao, Chi cục Thuế TX. Giá Rai đã tham mưu cho UBND thị xã giao dự toán thu ngân sách Nhà nước đến các xã, phường và các cơ quan liên quan. Đây là một trong những nhân tố quan trọng tác động trực tiếp đến quá trình, kết quả thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước trong năm. Đặc biệt, việc nhận dự toán thu ngân sách Nhà nước tỉnh giao sát với thực tế phát sinh trên địa bàn cũng chính là cơ sở quan trọng để ngành Thuế thị xã phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước hàng năm.

Tính đến hết năm 2018, tổng thu ngân sách ước đạt 90 tỷ đồng, so với dự toán pháp lệnh là 69 tỷ đồng thì tăng 130,4%. Đây là thành tích rất xuất sắc, không chỉ là sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Thị ủy, UBND thị xã, sự quyết tâm của ngành Thuế, mà còn là sự phối hợp đồng bộ của các địa phương. Chi cục Thuế thị xã đã làm tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của cơ quan triển khai, quản lý và tổ chức thu các loại thuế, phí trên địa bàn, chú trọng cải cách thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế.

Công nhân làm việc tại Xí nghiệp may giày An Hưng (TX. Giá Rai).

Ông Quách Kính Hiếu, Chi cục trưởng Chi cục Thuế TX. Giá Rai, cho biết: “Ngay từ đầu năm khi nhận được dự toán, Chi cục tham mưu cho UBND thị xã xây dựng kế hoạch dự toán để phân chia cho các xã, phường. Năm 2018, ngành Thuế tập trung khai thác thu thuế sử dụng đất. Chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra các doanh nghiệp, ngành nghề có nhiều rủi ro. Việc thường xuyên kiểm tra, giám sát thu thuế đã mang lại hiệu quả cao, vừa chống thất thu thuế, vừa chống những tiêu cực trong ngành”.

Năm 2019, tình hình kinh tế - xã hội của thị xã có nhiều thuận lợi, nhiều dự án kêu gọi đầu tư để khai thác tiềm năng, thế mạnh của thị xã. Xác định nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước vẫn còn có những khó khăn nhất định, ngành Thuế tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, thực hiện đồng bộ các giải pháp trong công tác thu ngân sách Nhà nước, cam kết hoàn thành vượt chỉ tiêu dự toán cấp trên giao.

Đặc biệt, hướng tới việc khen thưởng, biểu dương các tổ chức, cá nhân tiêu biểu chấp hành tốt nghĩa vụ thuế, đóng góp số thu lớn trên địa bàn. Từ đó tạo hiệu ứng lan tỏa, khích lệ người nộp thuế trong toàn thị xã phát triển sản xuất, kinh doanh và thực hiện tốt nghĩa vụ thuế.

Có thể khẳng định, sự chủ động, tích cực tham mưu của Chi cục Thuế thị xã đã góp phần giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành vượt mức kế hoạch thu ngân sách, tạo điều kiện quan trọng thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhật Minh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.