Xuân Kỷ Hợi 2019

Học Bác để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn

Thứ Tư, 16/01/2019 | 17:10

Hơn 2 năm sau khi tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lan tỏa trong đời sống chính trị và xã hội, ở mỗi ngành, lĩnh vực đều đã có những “đóa hoa” đẹp trong “vườn hoa” báo công dâng Bác mỗi khi mùa xuân về.

Nguyện suốt đời học và làm theo gương Bác

Dù chưa một lần được gặp Bác, nhưng hình ảnh và tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác từ lâu đã luôn ở vị trí thiêng liêng trong tâm niệm của ông Nguyễn Văn Khoa - người thương binh suốt 45 năm bảo vệ, giữ gìn Đền thờ Bác Hồ ở xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi). Ông Khoa chia sẻ: “Khi mới 15 tuổi, tôi đã đi theo Đảng, Bác Hồ, không sợ gian khó, hy sinh, chiến đấu với giặc để bảo vệ Đền thờ Bác, bảo vệ quê hương. Bác luôn ở trong tâm khảm tôi… ”.

Ông Nguyễn Văn Khoa. Ảnh: H.L

Là cán bộ phụ trách công việc bảo vệ Đền thờ Bác, ông Khoa đồng thời cũng là người hướng dẫn và giới thiệu cho những đoàn tham quan Đền thờ Bác biết được tình cảm sâu đậm, sắt son của nhân dân xã Châu Thới đối với Bác Hồ. Nhiều năm qua, ngoài những công việc thường xuyên như quét dọn, làm cỏ, chăm sóc cây cảnh, giữ gìn an ninh trật tự, hướng dẫn khách tham quan, thắp hương cho Bác, ông Khoa còn là hội viên gương mẫu, tích cực của Chi hội Cựu chiến binh ấp Bà Chăng A, thường xuyên có những đóng góp để phong trào hoạt động Hội ngày càng thiết thực, xây dựng Hội vững mạnh, được tập thể chi hội và hội viên đánh giá rất cao.

Nêu cao y đức để phục vụ dân tốt hơn

Bốn năm kể từ ngày được thành lập, vượt qua những khó khăn ban đầu về cơ sở vật chất, Bệnh viện Quân dân y tỉnh (gọi tắt là Bệnh viện) giờ đây là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh. Niềm tin ấy được bồi đắp từ sự nỗ lực rất cao của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện. Bên cạnh trang thiết bị hiện đại, thái độ tiếp đón niềm nở, ân cần, tận tâm, tận lực của tập thể cán bộ, y, bác sĩ và nhân viên chính là điểm nhận được sự đánh giá cao của người dân khi đến bệnh viện khám, chữa bệnh. Để có được kết quả như vậy, Chi bộ Bệnh viện đã nghiêm túc trong sinh hoạt Đảng, thực hiện công tác Đảng, công tác chính trị, chuyên môn gắn với việc nâng cao trách nhiệm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hàng năm, tất cả cán bộ, đảng viên, nhân viên trong đơn vị đều đăng ký, tùy theo công việc được giao để thực hiện nghiêm túc lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, mỗi ngày có một việc tốt để hết lòng hết sức phục vụ và chăm sóc bệnh nhân.

Thiếu tá Mã Hồng Anh - Phó Bí thư Chi bộ, Giám đốc Bệnh viện Quân dân y tỉnh. Ảnh: X.T

Học và làm theo gương Bác, Chi ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện rất chú trọng đến nội dung “nêu gương”. Phương châm được Bệnh viện triển khai thực hiện là “cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên phải đặc biệt coi trọng nêu cao y đức, quyết tâm đẩy lùi tiêu cực trong hoạt động khám chữa bệnh”, “Bệnh nhân đến tiếp đón niềm nở/Bệnh nhân ở chăm sóc tận tình/Bệnh nhân về dặn dò chu đáo”… Theo đó, mỗi cán bộ, nhân viên phải xây dựng cho mình ít nhất một tiêu chí để phấn đấu thực hiện. Trung bình mỗi ngày Bệnh viện tiếp nhận khám và điều trị trên 200 bệnh nhân, tất cả đều được đối xử ân cần, chu đáo. Đặc biệt năm 2018, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận trên 1.000 người đến khám, điều trị. Tỷ lệ giường bệnh được sử dụng đạt 98,8%...

Không chỉ thực hiện tốt khám và điều trị bệnh tại chỗ, Bệnh viện còn chú trọng công tác xã hội, tham gia vận động quần chúng, chủ động phối hợp tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho hàng ngàn lượt người dân thuộc diện hộ nghèo, hộ khó khăn tại các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh, qua đó góp phần chăm lo sức khỏe cho nhân dân, phát huy hình ảnh, phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

Xuân Thưởng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.