Xuân Kỷ Hợi 2019

Những chuyển biến tích cực trong việc học và làm theo Bác

Thứ Ba, 29/01/2019 | 12:37

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Huyện ủy Đông Hải đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Từ đó nhận thức và hành động của cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên có sự chuyển biến tích cực, tinh thần đoàn kết, thống nhất được củng cố; dân chủ được mở rộng; các nhân tố tích cực được phát huy.

Bí thư Huyện ủy Đông Hải - Phan Hùng Việt (giữa), trao bằng tuyên dương cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Ảnh: H.L

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã lan tỏa sâu rộng trong toàn huyện Đông Hải. Nhiều tập thể, cá nhân đã có những việc làm thiết thực và hiệu quả, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Điển hình là Chi bộ Trường THCS Võ Nguyên Giáp (xã An Trạch, huyện Đông Hải) không chỉ đỡ đầu học sinh nghèo mà còn làm tốt công tác xã hội hóa để nâng cấp, sửa chữa các công trình phục vụ dạy và học. Theo đó, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trường đều đăng ký công trình, phần việc theo chủ đề năm học; đóng góp các loại quỹ ủng hộ học sinh nghèo (10.000 đồng/tháng); nhận đỡ đầu 12 hộ nghèo (hỗ trợ 4 triệu đồng/hộ)… Những nỗ lực xuất phát từ tâm huyết dành cho sự nghiệp giáo dục đã giúp tập thể trường vinh dự là 1 trong 2 đơn vị được Huyện ủy Đông Hải tuyên dương điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đợt 4 - năm 2018.

Bên cạnh đó, nhiều cơ quan, đơn vị và cá nhân trong huyện đã có những mô hình, phong trào học tập và làm theo Bác một cách thiết thực, có ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội. Đơn cử là mô hình Hũ gạo tình thương, Nuôi heo đất tiết kiệm khuyến học, Tấm lòng nhân đạo, Hạt gạo nghĩa tình… đã góp phần chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn.

Ngoài ra, nhiều công trình ở các đơn vị xã, thị trấn trong huyện cũng được đầu tư, chỉnh trang kết cấu hạ tầng, từng bước tiến tới đạt tiêu chí đô thị loại IV. Các xã, thị trấn cũng đã duy tu nâng cấp, sửa chữa cầu, lộ giao thông nông thôn… Đặc biệt, ở xã Định Thành, mỗi đơn vị Hội, đoàn thể đều thực hiện một công trình cụ thể.

Để phong trào học tập và làm theo Bác trở thành việc làm tự giác, thường xuyên, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể cấp huyện, Đảng ủy các xã, thị trấn tổ chức sinh hoạt chuyên đề mỗi tháng 1 lần; giao trách nhiệm cho Ban Tuyên giáo Huyện ủy hướng dẫn, định hướng nội dung sinh hoạt. Nhìn chung, các cơ quan, đơn vị đã duy trì và thực hiện một cách nghiêm túc, có chất lượng.

Nhờ đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từng cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu ở các cơ quan, đơn vị trong huyện đã tự soi rọi bản thân, thấy rõ hơn những hạn chế, khuyết điểm và chủ động đề ra biện pháp khắc phục, sửa chữa; tích cực nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi, đổi mới phong cách, lề lối làm việc; nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với công việc được giao. Từ đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng, tạo sinh khí phấn khởi trong toàn Đảng bộ; củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp trong huyện.

Tuyến đường giao thông nông thôn xã Định Thành (huyện Đông Hải) do Nhà nước và nhân dân cùng làm.

Huỳnh Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.