Xuân Mậu Tuất 2018

Xây dựng TP. Bạc Liêu theo hướng văn minh, từng bước hiện đại

Thứ Ba, 27/02/2018 | 08:09

Những năm qua, TP. Bạc Liêu đã gặt hái được nhiều thành tựu đáng phấn khởi trong xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp, văn minh. Đó là kết quả của sự chung sức chung lòng và nỗ lực không ngừng của toàn Đảng bộ và nhân dân thành phố. Năm 2017, Tỉnh ủy đã ban hành Kết luận số 15/KL-TU về xây dựng đô thị TP. Bạc Liêu theo hướng văn minh, từng bước hiện đại và để cụ thể hóa kết luận này, Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Bạc Liêu đã đề ra Nghị quyết số 03/NQ-TU về chỉnh trang, nâng cấp đô thị theo hướng văn minh, từng bước hiện đại. Qua đó thể hiện quyết tâm của cả hệ thống chính trị, tiếp tục dấy lên phong trào thi đua để TP. Bạc Liêu xứng đáng là trung tâm kinh tế, chính trị của tỉnh.

Đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Tỉnh ủy và Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng tuyên dương và hoa cho đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Bí thư Thành ủy về thành tích học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: P.T.C

Từ khi TP. Bạc Liêu được công nhận là đô thị loại II, không gian đô thị, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội không ngừng được đầu tư nâng cấp. Qua đó góp phần tạo nên những điểm nhấn ấn tượng về một thành phố trẻ năng động, hội nhập. Nhiều công trình văn hóa, kiến trúc nghệ thuật và các công trình phục vụ để thành phố đạt tiêu chí của một đô thị loại II, thành phố xanh - sạch - đẹp, văn minh và thành phố du lịch trong tương lai.

Cửa ngõ vào trung tâm TP. Bạc Liêu. Ảnh: Thanh Mai

Tiếp tục phát huy thành tích này và thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 03, Đảng bộ thành phố xác định từ nay đến năm 2020 sẽ tập trung nâng cao các tiêu chí đạt thấp, hoàn thành các tiêu chí chưa đạt của đô thị loại II vào trước năm 2020, hướng đến đạt cao và vượt các tiêu chí theo hướng văn minh, từng bước hiện đại. Tăng cường công tác quy hoạch, quản lý và thực hiện quy hoạch; nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý của các cấp, các ngành, nhất là chính quyền cơ sở; tập trung chỉnh trang đô thị và thực hiện tốt trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị; tranh thủ các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội. Phát huy hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phường đạt chuẩn văn minh đô thị; xây dựng con người Bạc Liêu hiếu khách, văn minh, lịch thiệp; phát huy hiệu quả các công trình văn hóa gắn với bảo tồn, phát huy nghệ thuật Đờn ca tài tử và phát triển du lịch; xây dựng TP. Bạc Liêu trở thành trung tâm phát triển du lịch của tỉnh.

Toàn cảnh TP. Bạc Liêu nhìn từ trên cao. Ảnh: Thanh Mai

Theo đó, thành phố sẽ tích cực tranh thủ sự ủng hộ, đầu tư của Trung ương và tỉnh để triển khai thực hiện có kết quả Nghị quyết số 03; không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư để kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, kể cả nước ngoài đầu tư xây dựng, phát triển các chợ, siêu thị, khu du lịch, khu vui chơi - giải trí, khu dân cư mới; tranh thủ các nguồn tài chính ưu tiên của Trung ương, của tỉnh dành cho phát triển đô thị; tiếp tục khai thác hợp lý, hiệu quả quỹ đất, nhà công sản để tạo nguồn lực đầu tư phát triển thành phố. Thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa các dịch vụ vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, chăm sóc, bảo vệ cây xanh… Xin chủ trương đầu tư theo các hình thức BT, BOT… để xây dựng các công trình quan trọng; phát động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua thực hiện nghị quyết này, gắn với thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị, xã văn hóa nông thôn mới…

Nguyễn Văn Hòa

Bí thư Thành ủy Bạc Liêu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.