Y tế - Sức khỏe

Bạc Liêu: Tiếp nhận 150 người về từ nước Anh đưa vào khu cách ly tập trung phòng dịch COVID-19

Thứ Hai, 23/03/2020 | 16:19

Ngày 22/3, theo phân bổ của Bộ Quốc phòng, Bạc Liêu đã tiến hành tiếp nhận 150 người về từ nước ngoài vào khu cách ly tập trung phòng dịch COVID-19. Dù số lượng khá đông, nhưng do được chuẩn bị chu đáo nên công tác tiếp nhận, bố trí nơi ở và chăm sóc y tế, sinh hoạt… diễn ra suôn sẻ, tốt đẹp.

Nhằm chuẩn bị tốt cho việc tiếp nhận, ngay sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị của khu cách ly tập trung đặt tại Trường Quân sự tỉnh (TX. Giá Rai). Sau khi kiểm tra các điều kiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị gấp rút trang bị thêm tivi, wifi… cho các phòng của khu cách ly; đề nghị lực lượng làm nhiệm vụ tạo điều kiện tốt nhất trong sinh hoạt, giải trí… cho những người bị cách ly tập trung; phải thể hiện thiện chí, tình cảm tốt đẹp của người Việt Nam đối với người bị cách ly để tạo tâm lý thoải mái cho họ trong thời gian thực hiện cách ly theo quy định (ảnh 1 và 2).

Gần 12 giờ trưa, đoàn xe đưa người bị cách ly tập trung đến nơi. Trước khi vào cổng, tất cả xe đều được lực lượng làm nhiệm vụ phun hóa chất tiêu độc, khử trùng (ảnh 3). Tất cả 150 người, gồm 85 nữ và 65 nam, vừa trở về từ nước Anh trên chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ vào 6 giờ sáng cùng ngày, phần lớn trong số đó là du học sinh. Những bước chân đầu tiên, bỡ ngỡ bước xuống xe trong cái nắng chói chang ở miền Nam của Tổ quốc, trong khi đó những bạn trẻ đã quen với khí hậu lạnh ở châu Âu (ảnh 4).

Theo hướng dẫn của lực lượng làm nhiệm vụ, những người bị cách ly được chia làm 3 nhóm: gia đình, nam đơn thân và nữ đơn thân. Sau khi ổn định, họ được đưa vào nhận phòng tại khu cách ly riêng theo từng nhóm (ảnh 5 và 6).

Trong lúc những người cách ly còn đang loay hoay sắp xếp đồ đạc ở nơi cách ly thì lực lượng làm nhiệm vụ vẫn miệt mài với công việc của mình như phun xịt hóa chất, vệ sinh ghế ngồi của các xe, chuẩn bị bữa ăn trưa thật chu đáo cho người được cách ly… (ảnh 7 và 8).

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.