Y tế - Sức khỏe

Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: Ra quân chiến dịch diệt muỗi tại xã Tân Phong

Thứ Sáu, 23/08/2019 | 16:11

Chi đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa ra quân chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng tại xã Tân Phong (TX. Giá Rai) với chủ đề Không có lăng quăng, không có bệnh sốt xuất huyết (SXH). Xã Tân Phong là địa bàn đã xảy ra ổ dịch SXH và có ca tử vong.

Tại điểm ra quân, lực lượng đoàn viên chia thành 12 nhóm (mỗi nhóm 3 người) cùng với địa phương đến từng hộ dân hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch bệnh SXH. Đồng thời kiểm tra, lật úp các dụng cụ phế thải chứa nước xung quanh nhà, không cho muỗi sinh sản, phát triển.

Đoàn viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra mật độ lăng quăng tại một hộ dân. Ảnh: C.Ty

Tình hình dịch bệnh SXH trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có trên 400 ca mắc SXH, tăng khá cao so với cùng kỳ, trong đó có một ca tử vong ở xã Tân Phong.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đang phối hợp với các cơ sở Đoàn, các địa phương trong tỉnh tuyên truyền đến từng gia đình, giúp người dân nâng cao ý thức, chung tay với ngành Y tế khống chế dịch bệnh SXH.

Chanh Ty

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.